ไม่พบผลการค้นหา
เตรียมจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก Korat Expo 2029 ย้ำ​ ให้อยู่ในงบประมาณแผ่นดิน​-​ใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67แผนผังพืชสวนโลก โคราช นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67นายกฯ ลงพื้นที่โคราช 24-3-67

24 มี.ค.2567 เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ พร้อมด้วย​ สุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม , ประเสริฐ จันทร​รวงทอง​ รัฐมนตรีว่าการดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และ​สังคม​ , สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , มนพร​ เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม , จุลพัน​ธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , ไชยา​ พรหมา​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ และ เทวัญ​ ลิปพัลลภ​ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา​กล้า และ ในฐานะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรี​ และ คณะเดินทางมาถึงได้สักการะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี​ พร้อมบูชาเครื่องสักการะ​ ก่อนที่จะกราบนมัสการ พระครู​วรนายก​สิทธาคม​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​วัดพระนารายณ์​มหาราช​วรวิหาร​ มอบพระพิฆเนศมหาคณปติศรีคเนศประทานพรจำลอง หน้าตัก​ 5 นิ้ว​ ศิลปะแบบขอมโบราณ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 1300 ปี​ สร้างในระหว่างช่วง พศ. 1500-1700 โดยพระครู​กล่าวขณะมอบพระ​พิฆเนศ​ ว่า​ ขออนุญาต​มอบให้ท่านมีแต่ความสำเร็จ​ ให้มีความเจริญ​ รุ่งเรือง​ ก่อนมอบเหรียญ​ หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น​ ซึ่งมีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย​ ก่อนให้นายกรัฐมนตรีโน้มตัวลงมาเพื่อเหน็บเหรียญให้ยังเป๋าเสื้อ​ พร้อมกับมอบตะกรุดย่าโม พร้อมผูกสายสิญจน์ข้อมือและประพรมน้ำมนต์ ก่อนที่จะรับมอบเหรียญหลวงพ่อคูณ ปี​ 2508 และเครื่องรางฝากไปให้นายกรัฐมนตรี​และภริยาตั้งยังโต๊ะทำงาน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้โปรยข้าวตอกดอกไม้ยังครึ่งบวงสรวงบริเวณด้านหน้าท้าวสุรนารี ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันกับหน่วยงานราชการ และ สส.ในพื้นที่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ณ บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา​ ก่อนที่จะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดนครราชสีมามีเขตเลือกตั้งจำนวน 16 เขต โดยพรรคเพื่อไทยได้ทั้งหมด 12 เขต ประกอบด้วย​ เขต 1 ฉัตร สุภัทรวณิชย์ พรรคก้าวไกล​ , เขต 2 นายปิยชาติ รุจิพรวศิน พรรคก้าวไกล​ , เขต 3 นายศุทธสิทธิ์ พจน์ธุศักดิ์ พรรคก้าวไกล​ , เขต 4 นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ พรรคเพื่อไทย​ , เขต 5 นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล พรรคเพื่อไทย , เขต 6 นายโกศล ปัทมะ พรรคเพื่อไทย​ , เขต 7 น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข พรรคเพื่อไทย​ , เขต 8 นายนิกร โสมกลาง พรรคเพื่อไทย​ , เขต 9 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) , เขต 10 นายอภิชา เลิศพชรกมล พรรคเพื่อไทย , เขต 11 นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล พรรคเพื่อไทย​ , เขต 12 นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล พรรคเพื่อไทย​ , เขต 13 นายพชร จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย​ , เขต 14 นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ พรรคเพื่อไทย​ , เขต 15 นายรชตะ ด่านกุล พรรคเพื่อไทย​ , เขต 16 นายพรเทพ ศิริโรจนกุล พรรคเพื่อไทย โดย สส.จากพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางมาให้การต้อนรับทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านายกรัฐมนตรี​ใช้รถ Toyota Alphard หมายเลขทะเบียน 8​ หผ​ 1127 กรุงเทพ​มหานคร​ ในภารกิจวันนี้

เวลาประมาณ 10.30 น. เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ณ บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา​

เมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึง กลุ่มสตรีอำเภอได้มอบผ้าขาวม้าผ้าไหมทอมือ​ เป็นผลิตภัณฑ์​ในตำบล​ขามสมบูรณ์​ ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ และรับฟังการรายงานการจัดงานโคราชเอกซ์โป จัดงานพืชสวนโลก 2029 เลยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2.6 ล้านคน พื้นที่สาธารณประโยชน์โคกหนองรังกา พื้นที่ 678 ไร่

ภายหลังจากการรายงานการดำเนินโครงการเสร็จสิ้น​ นายกรัฐมนตรี​ได้​ กล่าวย้ำว่า​ ต้องเน้นย้ำให้อยู่ในงบประมาณ งบประมาณแผ่นดิน ซึ่งต้องดูแลให้ใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้กล่าวทักทายประชาชน​ว่า​ ยินดีที่ได้มาเยี่ยมชาวนครราชสีมาอีกครั้ง​ หลังจากที่ครั้งที่ผ่านมาตนเดินทางมาก่อนเลือกตั้งเพียงอาทิตย์เดียวซึ่งตนดีใจที่ได้มาอีกครั้งหนึ่ง และเรื่องงานพืชสวนโลก​ ถือเป็นงานที่สำคัญและมาสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยว​ ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีและจะไปดูเรื่องความเหมาะสมสถานที่ตั้งอีกครั้งหนึ่ง​ จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ได้ถ่ายรูปร่วมกับหน่วยงานราชการ และ สส.พื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีสวมใส่เสื้อเชิ้ตที่ตัดจากผ้าขาวม้าฝ้ายหมักโคลน จาก อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีคุณสมบัติใส่แล้วระบายอากาศดี เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน ซึ่งมีอากาศอบอ้าวเป็นพิเศษ