ไม่พบผลการค้นหา
ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยไม่ได้สั่งห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารและสีลม ชี้ยังเล่นได้ปกติ เพียงแค่ไม่มีการจัดงานเป็นทางการเท่านั้น ส่วนกรุงเทพฯ ปีนี้จัดงานสงกรานต์ที่สวนลุมฯ 11-14 เม.ย. เน้นวิถีไทย

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกระแสความเข้าใจผิดว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ห้ามเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารและสีลม ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวว่า กรุงเทพฯ ไม่ได้มีนโยบายหรือคำสั่งห้ามประชาชนในการเล่นน้ำสงกรานต์ใน 2 พื้นที่นี้ ยังคงสามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ เพียงแค่จะไม่มีการจัดงานอย่างเป็นทางการเหมือนปีที่ผ่านมาเท่านั้น

นอกจากนี้ นางศิลปสวย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับ 2 จุดนั้น กรุงเทพฯ จะจัดให้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลความปลอดภัย ความเรียบร้อยเหมือนเช่นทุกปี ซึ่งปีนี้ยังห้ามนักท่องเที่ยวนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงและแป้งเข้าไปในเล่นในพื้นที่

อีกทั้งยังขอให้ยึดหลักการเล่นน้ำตามกรอบที่วางไว้ตามมาตรการ 5 ป. คือ ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ รวมทั้งไม่ฉวยโอกาสลวนลามผู้อื่นจากการเล่นน้ำด้วย และจะเปิดให้เล่นได้ถึงเวลา 21.00 น.ทั้ง 2 จุด 

ส่วนการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ปีนี้จะจัดกิจกรรมที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย. ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุข เพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย" มีการจำลองบรรยากาศงานวัดและเวทีรำวงย้อนยุค มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ และยังอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพิพิธภัณสถานแห่งชาติไปประดิษฐานบนมณฑป บริเวณสวนลุมฯ ให้ประชาชนสักการะบูชา ตั้งแต่วันที่ 11 - 14 เม.ย. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง