ไม่พบผลการค้นหา
Google และ Facebook ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน พร้อมเดินหน้าสู้ต่อแสดงความบริสุทธิ์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะกรรมการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลเกาหลีใต้ หรือ PIPC ออกแถลงการณ์ถึงคำสั่งในการสั่งปรับบริษัทอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิลเป็นเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,840 ล้านบาท และบริษัทเมตาซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กเป็นเงิน 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 809 ล้านบาท รวมสูงถึง 2,648 ล้านบาท

หน่วยงานด้ายความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลชี้ว่าทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทำการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล 

PIPC ชี้ว่า ทั้งสองบริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลกับผู้ใช้งานอย่างชัดเจนหรือได้รับการยินยอมจากผู้ใช้งานก่อนทำการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม แล้วนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประโยชน์เพื่อการโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงตามพฤติกรรมของผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม

โฆษกของ 'กูเกิล' ระบุว่าทางบริษัทไม่เห็นด้วยกับข้อมูลจาก PIPC และจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเมื่อเข้าถึงคำตัดสินดังกล่าว พร้อมย้ำว่ากูเกิลมีความมุ่งมั่นในการอัปเดตความเคลื่อนไหวที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและได้รับความโปร่งใสมาโดยตลอด พร้อมๆ กับความพยายามในการมอบผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้านโฆษกของ 'เมตา' กล่าวว่าทางบริษัทให้ความเคารพกับการตัดสินใจของ PIPC แต่ยืนยันว่าเฟซบุ๊กนั้นทำงานกับลูกค้าอย่างสอดคล้องกับกฎหมายมาโดยตลอด และทำตามข้อกำหนดในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ดั้นนั้น "เราขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ PIPC และพร้อมที่จะเปิดรับทุกทางออกซึ่งรวมถึงการขึ้นศาลในเกาหลีใต้"