ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ห่วงการชุมนุม หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 รอบใหม่ เพราะเด็กมีภูมิต้านทานต่ำ ยืนยัน 'ไม่ได้ขู่' ขอสื่อนำเสนอให้ถูกต้อง ด้าน ศบค.ชุดเล็ก ขอต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือนไม่เกี่ยวการชุมนุม เสนอ ศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบ 21 ส.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย รายล่าสุดว่า ต้องระมัดระวังเช่นการชุมนุมที่ผ่านมาเมื่อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จะต้องทำอย่างไรในการคัดกรอง ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าหลายคนอาจมีเชื้ออยู่แต่ยังไม่แพร่เชื้อ เพราะเด็กมีภูมิต้านทานต่ำ ยืนยันไม่ได้ขู่จึงขอให้สื่อตีความในสิ่งที่ถูกต้องด้วย 

ด้าน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีมติให้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด 19 ภายในประเทศไทย ต่อไปอีก 1 เดือน ถึง 30 ก.ย. และเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ก่อนส่งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ ในวันที่ 25 ส.ค. พร้อมยืนยันว่าการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวกับการชุมนุม

ส่วนกรณีโรงพยาบาลรามาธิบดี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1ราย พล.อ.สมศักดิ์กล่าวว่า เรื่องนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งการพบเชื้อยังไม่ต้องปรับมาตรการเพิ่มเติม