ไม่พบผลการค้นหา
เลขา สมช. เผย รอที่ประชุม ครม.เคาะ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ 28 เม.ย. นี้ ด้านหน่วยงานความมั่นคง เห็นควรขยายเวลาออกไป เนื่องจากสถานยังไม่เรียบร้อย พร้อมย้ำทั้งหมดขึ้นอยู่กับ ครม.ตัดสินใจ

วันที่ 23 เม.ย. 2563 พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงผลการประชุมหารือในที่ประชุมถึงการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะมีการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ ว่า การประชุมในวันนี้เป็นเพียงการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดการณ์ว่าในวันที่ 27 เม.ย. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีการเรียกประชุมร่วมกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะสรุปว่ามีความจำเป็นต้องประกาศต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ ซึ่งหากที่ประชุมเห็นสมควรว่าต่ออายุออกไปจะนำเข้าที่ประชุม คณะรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 28 เม.ย.นี้ 

ส่วนความเห็นของหน่วยงานด้านความมั่นคงเองนั้นมองว่า สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อยเท่าที่ควรจึงน่าจะต่อขยายออกไปอีก แต่จะเป็นระยะเวลาเท่าใดนั้นขึ้นอยู่กับฝ่ายการเมืองเป็นผู้ประเมิน ซึ่งจะมีการหารือร่วมกับสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ในส่วนความพร้อมเพื่อเตรียมผ่อนปรนมาตรการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :