ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารพาณิชย์-ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ กลับมาให้บริการเปิดบัญชี ผูกพร้อมเพย์ที่สาขาตามปกติ หลังจากหยุดให้มากว่า 1 สัปดาห์ ย้ำขอจำกัดจำนวนลูกค้าในแต่ละวันลดการกระจุกตัว ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.2563 ธนาคารทุกแห่งพร้อมให้บริการเปิดบัญชี และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขา

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าขอจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ในแต่ละวัน และบริหารจัดการรองรับที่สาขา อาทิ การแจกบัตรคิว การติดต่อนัดหมายล่วงหน้า เพื่อให้จำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาติดต่อในพื้นที่สาขาสามารถเว้นระยะห่างกันได้ ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าและพนักงาน และลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างของโรคโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

พร้อมกับย้ำว่าธนาคารยินดีให้คำแนะนำลูกค้าทางโทรศัพท์และทางเว็บไซต์ของธนาคารในเรื่องวิธีการเปิดบัญชี ผูกพร้อมเพย์ และทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และออนไลน์ของธนาคารต่างๆ ทั้งที่เป็น เครื่องบริการถอนเงิน-ฝากเงินอัตโนมัติ (ATM/CDM) โมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยการผูกพร้อมเพย์สามารถทำได้ด้วยตนเองที่เครื่อง ATM และทาง Online โดยไม่ต้องเข้ามาที่สาขาเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ของทางรัฐบาลนั้น ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ในเวลา 06.00-23.59 น. ของทุกวัน โดยใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่แล้ว เพียงชื่อ-นามสกุลเจ้าของบัญชี ตรงกับผู้ที่ลงทะเบียน หรือเลือกให้โอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนได้เช่นกัน

พร้อมกับระบุตอนท้ายว่า ด้วยความร่วมมือร่วมใจของลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถก้าวข้ามสถานการณ์แห่งความยากลำบากในครั้งนี้ด้วยกันได้ในที่สุด หากลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Call Center และเว็บไซต์ของสถาบันการเงินทุกแห่ง

ธนาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :