ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ถือดีเดย์ 9 ม.ค. เปิดตัวร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ พร้อมขึ้นเวทีตอน 6 โมงเย็น ย้ำภารกิจทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ ด้าน 'สมชัย' บี้ กกต.ตรวจสอบนายกฯ ใช้เวลาราชการไปร่วมงานการเมือง

วันที่ 7 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์ดีวันที่ 9 ม.ค. 2566 เข้าร่วมงาน และเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อย่างเป็นทางการ ล่าสุดมีการกำหนดการของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 1 ชั้น G ภายใต้ชื่อ "งานรวมใจ รวมไทยสร้างชาติ"

โดยในช่วง เวลา 16.50-17.15 น. จะมีการเสวนาภาษาไตรรงค์ โดย ไตรรงค์ สุวรรณคีรี จากนั้นเวลา 17.30 น. จะมีการเปิดวีดิทัศน์ของพรรค พร้อมกับการเปิดตัวสมาชิก คนรุ่นใหม่ คนรุ่นใหญ่ และพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะกล่าวถึงแนวคิดและจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่ไฮไลต์ของงานจะอยู่ในช่วงเวลา 18.00 น. ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวถึง Mission และทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ พร้อม Kick off Moment รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และผู้บริหารพรรค ก่อนถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนปิดท้ายงานด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ เอกนัฏ ดวงฤทธิ์ ชื่นชอบ F10B32.jpeg

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอยู่บ่อยครั้งว่าจะประกาศความชัดเจนในเส้นทางการเมืองหลังการประชุมเอเปค 2022 โดยเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศความชัดเจนถึงการไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพียงคนเดียวว่า ตนได้ตัดสินใจวันนี้แล้วกัน ได้เตรียมการพอสมควรจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้สบายใจกัน แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ได้กราบเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปหลายครั้งแล้ว จนสุดท้ายได้ตัดสินใจและได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตรทราบ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร ยังคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม

ขณะที่คนใกล้ชิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในขณะนี้ต่างก็มีความชัดเจน หรือมีแนวโน้มว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งสิ้น อาทิ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หรือ 'นายกฯ น้อย' ที่เพิ่งแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2565

ส่วน สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีตผอ.พรรคพลังประชารัฐ ก็กราบลา พล.อ.ประวิตร เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 โดยอ้างว่า มีภารกิจต้องไปต่อกับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมไปถึง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่มีแนวโน้มว่าจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติก็ชิงไขก๊อกลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไปเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565

สมชัย ศรีสุทธิยากร VoicePolitcs

ด้าน สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้ฤกษ์หรือวันดีแต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดย ฝากเลขาธิการ กกต. และ ผอ. กกต.กทม. ตอบด้วยว่าสิ่งนี้ อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

1.กรณีพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 16.30 น. ซึ่งยังเป็นเวลาราชการ ถือเป็นการใช้เวลาราชการในการหาเสียงหรือไม่

2.กรณีเดินทางไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หากมีการใช้รถหลวง มีรถตำรวจนำเพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางให้รวดเร็วขึ้น เป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อหาเสียงหรือไม่

3.กรณีกะเกณฑ์คนนับพัน มีการจ่ายค่ารถ จัดหารถอำนวยความสะดวก จัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มแก่ผู้มาร่วมพิธีและฟังปราศรัย ถือเป็นการผิดฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

4.หากไม่ต้องการสุ่มเสี่ยงในการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ควรก้าวเท้าออกจากทำเนียบฯ หลังเวลาราชการ ขับรถส่วนตัว ไม่มีรถตำรวจนำ เผชิญกับปัญหาจราจรเช่นคนกรุง และให้คนมาร่วมงานด้วยใจ ไม่มีการจัดเลี้ยงแม้น้ำดื่มสัก 1 ขวดครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง