ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพบกแจ้งชายไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2/2562 เข้าประจำการวันที่ 1-3 พ.ย. นี้ พร้อมปรับหลักสูตรใหม่ตามแนวทางพระราชทาน "พลทหารต้นแบบ"

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่าในวันที่ 1-3 พ.ย. นี้กองทัพบกขอแจ้งให้ชายไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2/2562 ไปรายงานตัวเพื่อเข้าประจำการในหน่วยทหารตามหมายนัดเข้ารับราชการทหาร (แบบสด.40) ซึ่งได้ระบุวันเวลาและสถานที่พร้อมนำเอกสารส่วนบุคคลไปด้วย ทั้งนี้หากมีปัญหาขัดข้องหรือเหตุสุดวิสัยที่เป็นข้อจำกัดในการเข้ารายงานตัวขอให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่สัสดีเขต/อำเภอ/จังหวัดโดยทันที

สำหรับสถานที่รายงานตัวตามนัดหมายได้แก่ ที่ว่าการเขต/อำเภอ ศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการส่งทหารกองประจำการเดินทางไปยังมณฑลทหารบกและเข้ารับประจำการ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเข้าประจำการไว้ในทุกด้านทั้งอาคารสถานที่ บุคลากร ระบบการบริหารจัดการ

การฝึกทหารใหม่ในเดือน พ.ย. 2562 นี้ กองทัพบกได้ปรับหลักสูตรการฝึกและโครงสร้างหน่วยฝึกทหารใหม่ตามแนวทางพระราชทาน "พลทหารต้นแบบ" รวมทั้งการดำเนินนโยบายเร่งด่วนที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบไว้ คือ การพัฒนาศักยภาพ "กำลังพลต้นน้ำ" และการส่งเสริมความสามารถพิเศษหรือทักษะความชำนาญเฉพาะด้านให้กับทหารกองประจำการได้มีโอกาสพัฒนาและมีความเชี่ยวชาญยิ่งขึ้น รวมถึงการดูแลและพัฒนาทหารกองประจำการในมิติต่างๆ ยังเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่กำหนดให้ปี 2563 เป็นปีแห่งการพัฒนาบุคลากร ขอให้มั่นใจว่าหน่วยทหารได้เตรียมการในทุกด้านเพื่อดูแลฝึกฝนและเสริมสร้างให้ทหารกองประจำการได้นำศักยภาพตนเองไปสู่การปฎิบัติงานในทุกบทบาททุกหน้าที่ทุกภารกิจและพร้อมปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในฐานะทหารของชาติอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศยังคงจัดกิจกรรม "เปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทหารใหม่" ให้ครอบครัวและญาติได้เยี่ยมชมตั้งแต่วันแรกที่ทหารมาถึงหน่วยฝึกเพื่อให้ครอบครัวและญาติได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของบุตรหลานทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยและบุคลากรทุกระดับชั้น โดยค่ายทหารจะอำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวที่ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่