ไม่พบผลการค้นหา
'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร. นำคณะตำรวจรับมอบเงินบริจาคจากภาคเอกชน 2.5 ล้านบาท สมทบยอดก่อนหน้ารวมกว่า 9 ลบ. เยียวยาสภาพจิตใจผู้สูญเสียเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู เผย ยังไม่ได้คิดเรื่องเยียวยาครอบครัวผู้ก่อเหตุ

วันที่ 10 ต.ค. 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับมอบเงิน จาก สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท GPP INTERNATIONAL CO.TH และนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมก์ จำนวน 2,000,000 บาท ภาณุพงศ์ ปรีชากาศ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 500,000 บาท

LINE_ALBUM_221010_3.jpg

และจากนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 41 โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ รอง จตช. และคณะ นรต.41 มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 300,000 บาท รวมยอดเงินทั้งสิ้น 2,800,000 บาทเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย และที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู 

LINE_ALBUM_221010_1.jpg

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่มามอบเงินในวันนี้ โดยตนและคณะจะนำเงินที่ได้รับไปรวมกับยอดบริจาคของข้าราชการตำรวจและครอบครัวอีก 6 ล้านกว่าบาท รวมแล้วกว่า 9 ล้านบาท เพื่อเฉลี่ยมอบให้กับครอบครัวของผู้สูญเสียและบาดเจ็บทุกราย ที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูในวันอังคาร ที่ 11 ต.ค.65 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และอยากให้รู้ว่ายังมีคนอีกมากที่คอยให้กำลังใจอยู่ ซึ่งเมื่อดูจากสภาพจิตใจของครอบครัวเหยื่อก็ดีขึ้น และถ้าเราได้มีส่วนในการนำเงินไปเยียวยาขวัญกำลังใจทำให้เขามีความรู้สึกดีขึ้นในแง่การใช้ชีวิตปกติ ส่วนเรื่องที่จะมอบเงินเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่ได้คิด

LINE_ALBUM_221010_8.jpg

เมื่อถามว่า มีผู้แอบอ้างรับบริจาคเพื่อช่วยเหลืออีกหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จริงๆ มีหน่วยงานหลักของสำนักนายกรัฐมนตรีรับบริจาคเป็นหน่วยงานหลักอยู่แล้ว ยังไม่ได้ติดตามว่ามีที่ไหนรับบริจาคบ้าง ถึงแม้ว่าแนวทางนั้นเป็นแนวทางที่ดี แต่ประชาชนต้องดูให้ดีก่อนว่า เขามีความน่าเชื่อถือขนาดไหน หรือถ้าสงสัยให้โทรมาหารือที่สายด่วนตำรวจ 1599 ก็จะแนะนำให้ได้