ไม่พบผลการค้นหา
มหาดไทย เตรียมชงรายชื่อโยกย้ายตำแหน่งผู้ว่าฯ 'เฉลิมชัย' การันตีแต่งตั้งโปร่งใสตรวจสอบได้

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 17 ก.ย. กระทรวงมหาดไทยจะเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการบริหารระดับสูง ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง โดยมีตำแหน่งว่างจากการเกษียณอายุราชการ และที่โยกย้ายในระนาบเดียวกันในครั้งที่แล้ว จำนวน 9 ตำแหน่ง ประกอบด้วยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 2 ตำแหน่ง คือจังหวัดยะลาและหนองบัวลำภู

คาดว่าจะเสนอชื่อนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รอง ผวจ.สุรินทร์ เป็น ผวจ.ยะลา และนายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็น ผวจ.หนองบัวลำภู นอกจากนี้จะมีการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงจำนวน 7 ตำแหน่ง จากรองผู้ว่าราชการจังหวัด และรองอธิบดีกรมต่างๆ ด้วย

ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับซี 10 เข้า ครม. 4 ตำแหน่ง แทนผู้เกษียณราชการ

ส่วนตำแหน่งผู้ตรวจยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกอีก 5 ตำแหน่ง ทั้งนี้ได้มีการย้ำว่าการแต่งตั้งข้าราชการทุกตำแหน่งของกระทรวงเกษตรฯ และการทำงาน เป็นไปด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้ สามารถปฏิบัติงานตามนโยบายของกระทรวง รวมทั้งไม่ให้มีการวิ่งเต้นหรือเรียกรับผลประโยชน์ที่ไม่ชอบด้วยกฏหมายเพื่อแลกกับการบรรจุแต่งตั้งหรือเลื่อนตำแหน่งหรือเลื่อนระดับอย่างเด็ดขาดในทุกหน่วยราชการทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ทั้งติดตามดูแลการบริหารบุคคล งานในทุกหน่วยงานในสังกัดเป็นไปด้วยระบบคุณธรรม