ไม่พบผลการค้นหา
3 รัฐมนตรี 'จุรินทร์-เฉลิมชัย-นิพนธ์' ต้องกักตัว-ประชุม ครม.ออนไลน์ หลังตกเป็นกลุ่มเสี่ยงเคส 'เดชอิศม์' ติดโควิด ขณะทีมงานประชาธิปัตย์อีกเพียบต้องกักตัวด้วยเช่นกัน เนื่องจากใกล้ชิดตอนหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. มีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการแจ้งสมาชิก ที่ไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา เมื่อช่วงวันที่ 15- 16 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ซึ่งทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมฯ ติดเชื้อโควิด-19

จึงขอให้ผู้ที่ร่วมหาเสียงในช่วงเวลาดังกล่าว รวมถึงผู้ที่ไปร่วมการแถลงข่าวของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่​ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับ เดชอิศม์ ให้รีบไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัว และสังเกตอาการตัวเอง

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในวงดังกล่าวได้ไปตรวจหาเชื้อ พร้อมดำเนินการกักตัว อาทิ เฉลิมชัย นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ สุภาพร กำเนิดผล ว่าที่​ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ด้าน เดชอิศม์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง โดยรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการคันคอ ทำให้เกิดความกังวล จึงไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลออกมาเป็นบวก ตอนนี้ตนเข้ารับรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยยังมีแค่อาการคันคอ ทั้งนี้ แพทย์ให้อยู่รักษาตัวต่อจนกว่าจะหายป่วยดี

อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งให้ทุกคนที่ใกล้ชิดทราบเรื่องแล้ว พร้อมกับขอให้ทุกคนไปเข้ารับการตรวจและกักตัวตามมาตรการทางสาธารณสุข สำหรับสาเหตุนั้น คาดว่าอาจติดเชื้อจากการพบปะผู้คนจำนวนมากระหว่างการหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส่วน สุภาพรมีการตรวจหาเชื้ออยู่ตลอด ซึ่งล่าสุดยังไม่พบว่าติดเชื้อ แต่ได้ทำการกักตัวแล้ว


'3 รัฐมนตรี' กักตัว-ประชุม ครม.ออนไลน์

มีรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้( 18 ม.ค. ) รัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ใกล้ชิด เดชอิศม์ เช่น เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลาประชุม กักตัวที่บ้านพัก เพราะไม่อยากให้เจ้าหน้าที่สุ่มเสี่ยง เช่นเดียวกับ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กักตัวที่บ้าน และประชุมผ่านออนไลน์

ขณะที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แม้จะไม่ได้พบกับ เดชอิศม์ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 65 ที่ทราบผลการติดเชื้อ แต่วันที่ 12 ม.ค. 65 ได้เจอกันเพราะไปปราศรัยที่สงขลา อีกทั้งเมื่อวานนี้ ( 17 ม.ค. ) ยังประชุมร่วมกับ นิพนธ์ ด้วย จึงกักตัวที่บ้าน และประชุมผ่านออนไลน์เช่นกัน


'สุชัชวีร์' กักตัว-งดลงพื้นที่

ด้าน ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัน รองโฆษกและเลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นหนึ่งในทีมขุนพลของพรรคที่ไปร่วมปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อทราบข่าวว่าเดชอิศม์ ติดโควิด จึงไปตรวจโควิดทันที แต่ไม่พบเชื้อ

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย สุชัชวีร์ จึงขอกักตัวตามมาตรการ พร้อมงดกิจกรรมในระหว่างนี้ ทำให้แผนการลงพื้นที่เขตลาดพร้าวร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตลาดพร้าว ธนิตศักดิ์ ดารามั่น ในวันนี้ รวมไปถึงแผนที่จะลงพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ตลาดน้อย เยาวราชในวันที่ 20 ม.ค. นี้ จำเป็นต้องขอเลื่อนออกไปก่อน