ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย'จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 'พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน' ด้าน เลขาธิการ พท.ชี้หัวหน้าพรรคคนใหม่รับพรุ่งนี้คนไทยจะมีความหวัง มั่นใจยึดที่นั่ง ส.ส.ในอีสานได้

เวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 โดยมีกรรมการบริหาร ส.ส. แกนนำ สมาชิกพรรคและกองเชียร์ ใส่เสื้อสีแดงทยอยเดินทางมาร่วมตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้ที่จะเข้าร่วมการประชุมข้างในได้จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ ATK ก่อน ซึ่งบรรดากองเชียร์และสมาชิกได้นำป้ายข้อความให้กำลังใจส.ส.และพรรคไทย ขณะที่บางคนได้นำรูปภาพของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้ามาร่วมด้วย ภายในการงานมีการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของพรรคเพื่อไทย พร้อมมีการเน้นย้ำข้อความสโลแกนใหม่ของพรรค " พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน" 

ส่วนวาระการประชุมที่สำคัญวันนี้ ในช่วงเช้ามีการเสวนาหัวข้อ "พรุ่งนี้...เพื่อไทยประชาชนย่อมมีชีวิต" จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเเทนตำแหน่งที่ว่าง โดยยมีรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ 

เพื่อไทย ประชุมใหญ่สามัญ 9619646143907715_n.jpg

ขณะที่ก่อนการประชุม สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่บอกสั้นๆว่าวันนี้เตรียมตัวเพื่อมาเซอร์ไพรส์ และขอให้จับตาในที่ประชุมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ การขับเคลื่อนของพรรคเพื่อไทย 

ด้าน ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม เพราะจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของพรรคเพื่อไทย ส่วนรายชื่อที่ออกมานั้นให้รอดูในที่ประชุมเพราะจะมีการเสนอชื่อบุคคลต่างๆเข้ามาในตำแหน่งกรรมการบริหาร 

ส่วนคุณสมบัติ ของคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ประเสริฐกล่าวว่าต้องเป็นคนที่สามารถเชื่อมรอยต่อระหว่างคนหลายรุ่นได้ มีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนพรรคไปสู่เป้าหมาย 

เมื่อถามว่าหากวันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคตามกระแสข่าว จะสามารถนำพรรคเพื่อไทยบรรลุเป้าหมายได้หรือไม่นั้น ประเสริฐ เชื่อว่าไม่ว่าคนที่ได้รับการโหวตในวันนี้เป็นใครก็ถือเป็นฉันทามติ ทุกคนพร้อมขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกัน เชื่อว่าคนที่ได้รับเลือกพร้อมทำงานหมด วันนี้จะเป็นวันที่ได้เห็นความแข็งแกร่งของเพื่อไทย และมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตเพราะมีการพูดคุยกันแล้ว

ประเสริฐกล่าวต่อว่า สำหรับการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคครั้งนี้ รวมทั้งการธีมการประชุม”พรุ่งนี้เพื่อไทย” มีนัยทางการเมืองสื่อถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกการเมืองในครั้งหน้าหรือไม่ ประเสริฐกล่าวว่าพรรคเพื่อไทยต้องการสื่อถึงอนาคตและอยากสะท้อนว่าประเทศยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกหลายอย่าง เป็นวันที่พรุ่งนี้คนไทยจะมีความหวัง 

ส่วนวันนี้จะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ประเสริฐยืนยันว่ายังไม่มี ตอนนี้มีประมาณ 3 รายชื่อ แต่การเปิดตัวต้องผ่านคณะกรรมการบริหารของพรรคก่อน ช่วงนี้จึงอาจเร็วเกินไป เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งจะเปิดรายชื่อทันที

ส่วนกรณีที่มีหลายพรรคการเมืองพุ่งเป้าพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทยนั้น ประเสริฐมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะรักษา ครองใจคนอีสานได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเห็นชัดว่าคนอีสานยังเลือกพรรคเพื่อไทย และนโยบายที่จะกล่าวถึงในวันนี้ก็เกี่ยวกับคนอีสานด้วย