ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’บอก สภาฯสูงขึ้นเยอะ ขอบคุณศาล รธน.วินิจฉัยสอย 'สิระ' พ้น ส.ส. เตรียมไล่บี้ กกต. แจ้งข้อหาปมแจ้งเท็จปกปิดคุณสมบัติลง ส.ส. หลัง 'สิระ' เคยถูกจำคุก เย้ยถูกตัดสิทธิการเมืองอีก 20 ปี ค่อยมาเจอกันใหม่

วันที่ 22 ธ.ค. 2564 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ประชาชนอยากได้คำตอบนี้มา 1 ปีเต็ม วันนี้พิสูจน์แล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความยุติธรรม ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้สภาฯต้องเรียกคีนเงินเดือน เบี้ยประชุมคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และกมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ค่าเดินทาง และค่ารักษาพยาลบาลต่างๆ ที่เคยเบิกจากสภาฯ ต้องคืนให้หมด 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ได้ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อดำเนินคดีอาญากับ สิระ กรณีให้การเท็จเรื่องคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังจากนี้เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว กกต.ต้องแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จในการลงสมัครรับเลือกตั้ง กรณีที่ไม่เคยต้องโทษความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งคดีนี้มีโทษจำคุก 1-10 ปี ไม่มีรอลงอาญา และถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี ตอนนี้นายสิระ อายุ 57 ปี อีก 20 ปีก็ครบ 77 ปี แล้วค่อยมาเจอกัน รวมถึงต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมใหม่ด้วย ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ แต่เห็นว่าอวดร่ำอวดรวยก็ขอให้จ่ายให้หมด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังย้ำถึงพฤติกรรมที่ผ่านมา ของ สิระ ว่ากร่างไปทั่วไป กร่างไปถึงตำรวจที่ภูเก็ต และยังกร่างกับอดีต ผบ.ตร เลยต้องให้รู้ดำรู้แดง ว่า ถ้า สิระ รู้จักเป็นมิตรกับคนอื่นๆ เป็นมิตรกับตำรวจ เป็นมิตรกับผม เรื่องนี้คงไม่เกิด ที่ผ่านมาเคยมานั่งด่าตนในกมธ. ซึ่งก็ยอมให้เขาด่า เพราะ ส.ส.มีเอกสิทธิคุ้มครอง ตนก็ยอมให้เขาด่า แล้วก็มาเก็บ พวกนี้โดนเก็บหมด 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พร้อมยังบอกด้วยว่า รู้สึกว่าตอนนี้สภาฯสูงขึ้นเยอะ เวลาเดินอย่าลืมก้าวข้ามบันได นับขั้นให้ดี สภาฯมันสูงขึ้นด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง