ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเปิดประชุมวิสามัญ "วิกฤตไวรัส-ปากท้อง-ภัยแล้ง-แฟลชม็อบ" แกนนำพรรค สมพงษ์-สุดารัตน์ อัดรัฐบาล หยุดสร้างความสับสน เร่งแก้ปัญหาโดยมีประสิทธิภาพ เคลียร์ปมตุนหน้ากาก

พรรคเพื่อไทย เปิดประชุมวาระเร่งด่วนต่อสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวหลังการประชุมว่า สมาชิกและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีความกังวลต่อสถานการณ์ เนื่องจากรัฐบาลมีการสื่อสารปัญหากับประชาชนที่ไม่ชัดเจน ทำให้เกิดความสับสน ล่าสุดมีการประกาศปิดสถานกักกัน และปล่อยประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงกลับภูมิลำเนา

เพื่อไทยแถลงโควิค

พรรคเพื่อไทยจะยื่นเปิดวิสามัญประชุมสภาผู้แทนราษฎร 4 ประเด็นหลัก ประกอบไปด้วย

1.ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 2.ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง 3.วิกฤตภัยแล้ง 4.การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มนิสิตนักศึกษา และจะนำมติของพรรคเพื่อไทยไปหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า การแพร่ระบาดในปัจจุบันเริ่มขยายวงกว้างและมีความรุนแรง โดยเฉพาะหลังจาก WHO ประกาศให้เป็นโรคแพร่ระบาดระดับโลก ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตกว่า 4,000 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยมี 70 ราย

เพื่อไทยแถลงโควิค

นอกจากนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายพื้นที่ พบว่าการดูแลแรงงานที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ของหน่วยงานภาครัฐ ยังมีช่องโหว่ในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด และยังมีความไม่ชัดเจนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ และประชาชนไม่เชื่อมั่นต่อการดูแลจากทางภาครัฐ สะท้อนความล้มเหลวของผู้นำรัฐบาล จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับเพื่อรองรับสถานการณ์ในระยะที่ 3 ประกอบไปด้วย 1.) การปรับปรุงการควบคุมทั้งนอกและภายในประเทศ 2.) การสนับสนุนการทำงานของท้องถิ่นเพื่อเฝ้าระวังการระบาด 3.) การจัดการเรื่องหน้ากากอนามัย ต้องมีการควบคุมโดยมีประสิทธิภาพ ไร้การทุจริต เพราะเป็นเรื่องที่สังคมเคลือบแคลงใจในการเข้าไปแทรกแซงจากผู้มีอำนาจในรัฐบาลหรือไม่ 4.) เตรียมความพร้อมและสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ไปยังพื้นที่สาธารณสุขต่างจังหวัด 5.) รัฐบาลต้องให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกกักตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศกลุ่มเสี่ยง 6.) รัฐบาลต้องมีความชัดเจนในการสื่อสาร ไม่ควรปกปิด และสร้างสับสนต่อประชาชน

อย่างไรก็ดี ภายในสัปดาห์หน้าทางพรรคเพื่อไทยจะเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์กรณีโควิด-19 เพื่อนำเรื่องร้องเรียนสะท้อนไปถึงรัฐบาล

"สิ่งที่พรรคเพื่อไทยนำเสนอ ไม่ใช่การเล่นเกมการเมือง แต่คือการร่วมมือหาทางออก ในการแก้ไขวิกฤตการแพร่ระบาด ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวสรุป


อ่านเพิ่มเติม