ไม่พบผลการค้นหา
องค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ประสานปิดสวนสัตว์พาต้า หลังเกิดเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้า พร้อมเสนอช่วยขนสัตว์สู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

สำนักข่าวไทย รายงาน องค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA โดยกิลเลียน แอนเดอร์สัน (Gillian Anderson) ส่งจดหมายถึงนายคณิต เสริมสิริมงคล เจ้าของสวนสัตว์พาต้า ขอให้ปิดสวนสัตว์พาต้า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่สวนสัตว์ภายในห้างสรรพสินค้าพาต้า และในฐานะที่ PETA เป็นผู้สนับสนุนสวนสัตว์ดังกล่าว จึงได้เสนอขอช่วยขนย้ายสัตว์ทั้งหมดไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อไม่ให้สัตว์ต้องอยู่ในสวนสัตว์อย่างทรมาน

ทั้งนี้ เนื้อความในหนังสือที่ PETA ส่งถึงสวนสัตว์พาต้า ยังได้อ้างถึงข้อท้วงติงของนักแสดงที่เคลื่อนไหวด้านพิทักษ์สัตว์และต้องการให้สัตว์ในสวนสัตว์ได้กลับคืนสู่ป่า 

กิลเลียน กล่าวถึงสัตว์ต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์พาต้าที่ต้องเผชิญกับความเหงาและโดดเดี่ยวมานานนับปีหรือแม้กระทั่งนับสิบปี จากเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นนี้ โดยอ้างว่าได้เขียนจดหมายฉบับนี้มาเพื่อถามถึงความเป็นอยู่ของสัตว์ต่างๆ และขอให้ตัดสินใจที่จะปิดสถานที่ดังกล่าว

สัตว์ต่างๆ ที่สวนสัตว์พาต้ารวมถึง 'แคท' อุรังอุตังที่ถูกขังอยู่ในกรงที่มีโอกาสเพียงเล็กน้อยในการได้รับการกระตุ้นทางด้านจิตในหรือออกกำลังกาย และ 'บัวน้อย' กอริลลาที่อยู่หลังกรงมาตัวเดียวตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 น่าจะได้ปีนต้นไม้ เกลือกกลิ้งบนพื้นหญ้า และมีสัตว์อื่นๆ ให้ได้ปฏิสัมพันธ์ด้วย

แอนเดอร์สัน ยังระบุว่า PETA พร้อมเข้าช่วยสวนสัตว์พาต้าขนย้ายสัตว์ต่างๆ ไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพราะสวนสัตว์พาต้าถูกเรียกว่าเป็นสถานที่ที่เศร้าที่สุดในโลก เพราะสัตว์ไม่ควรมีไว้เพื่อความบันเทิงของมนุษย์ และอยากให้แสดงให้โลกได้เห็นว่าสัตว์เหล่านี้สมควรที่จะได้รับการปล่อยไปสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ที่ PETAAsia.com หรือติดตามได้ที่กลุ่มบน Twitter Facebook หรือ Instagram

ข่าวที่เกี่ยวข้อง