ไม่พบผลการค้นหา
"กัญจนา" หาเสียง จ.จันทบุรี ชูนโยบายเพิ่มมูลค่าเพิ่มผลิตผลการเกษตร-ท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต สร้างเศรษฐกิจชาวสวน เจอ "ธนาธร" ด้วยความบังเอิญ ต่างฝ่ายต่างอวยพรให้โชคดีในการเลือกตั้ง

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา,นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปยัง จ.จันทบุรี โดยมี น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 รอต้อนรับ

คณะเข้าสักการะศาลหลักเมืองจันทบุรี และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะขึ้นรถแห่จากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปคลองภักดีรำไพ ผ่านชุมชนคาทอลิก และตลาดน้ำพุ แล้วจึงลงเดินพบปะประชาชน ท่ามกลางประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

น.ส.กัญจนา กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนามีนโยบายที่จะทำให้ชาวสวนและเกษตรกรที่ปลูกผลไม้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่สูง อีกทั้งสนับสนุนการให้ความรู้และข้อมูลกับเกษตรกรในช่วงที่ผลิตผลล้นตลาดหรือกำลังขายได้ราคาดี 

“นอกจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจะเน้นการต่อยอดผลิตผลทางการเกษตรโดยการแปรรูปเพื่อให้มีมูลค่าที่สูงมากขึ้น สามารถเก็บเอาไว้ได้นาน และทำการส่งออกไปยังต่างประเทศได้ราคาสูง เช่นเดียวกับนโยบายเรื่องการประมง เนื่องจากปัจจุบันมีกฎระเบียบที่เคร่งครัด โทษที่มากเกินความจำเป็นตรงนี้ทางพรรคมีนโยบายแก้ไขปัญหาอยู่ ในขณะที่การท่องเที่ยวก็ต้องการที่จะเข้าไปให้การสนับสนุนกลไกการนำเงินเข้าสู่กระเป๋าของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ไม่เฉพาะชายหาดหรือทะเลเท่านั้นแต่ยังเน้นเชิงวิถีชีวิต เช่นให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในกิจกรรมเก็บผลไม้ในสวน เป็นต้น” น.ส.กัญจนา กล่าว 

ทั้งนี้ น.ส.กัญจนา และผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนา มีกำหนดการเข้าเยี่ยมชมธนาคารปู ที่ ต.ข้างข้าม รวมถึงเข้ารับฟังปัญหาของกลุ่มชาวประมง ก่อนที่จะขึ้นปราศรัยที่ลานตรงข้ามอนามัยคลองพลู ในเวลา 16.00 น.เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 3 เขต 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่าง น.ส.กัญจนา นายวราวุธ และผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนาเดินหาเสียงอยู่ที่ตลาดน้ำพุ ในตัวเมืองจันทบุรี บังเอิญได้เจอกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่มาหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ที่จ.จันทบุรีด้วย ทั้งหมดได้แวะทักทายและถ่ายรูปร่วมกัน โดยต่างอวยพรให้อีกฝ่ายหนึ่งโชคดีและแยกย้ายกันไปหาเสียงตามกำหนดการของพรรคต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง