ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษาเจ้าของผลงานศิลปะจากรั้ว มช. 2 คน ได้รับโทรศัพท์จาก สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ตามไปรายงานตัวในวันที่ 3 พ.ค.

วันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "ประชาคมมอชอ - Community of MorChor" ลงข้อความระบุว่า เวลาประมาณ 18.30 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง เชียงใหม่ ได้โทรศัพท์แจ้งให้นักศึกษาวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2 คน ไปรายงานตัวในวันที่ 3 พ.ค.ตามหมายเรียกในคดีที่เกี่ยวของกับ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 (ม.112) และ พระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2522 (พ.ร.บ.ธง)

‘วอยซ์’ ติดต่อสอบถาม 'เท็น' ยศสุนทร รัตตประดิษฐ์ นักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มช.เจ้าของผลงานศิลปะที่เคยเกือบโดนนำไปทิ้งจนเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งยังเป็นหนึ่งในสองผู้ได้รับหมายเรียกดังกล่าว ก่อนได้รับคำอธิบายว่า ตัวเขาได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จริง แต่ตัวหมายเรียกที่เป็นเอกสารยังเดินทางมาไม่ถึง ขณะนี้ทนายความกำลังเจรจาเลื่อนวันรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งยังตกลงกันไม่ได้ 

ย้อนกลับไปเมื่อ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา 'ศรีสุวรรณ จรรยา' เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางไปยัง สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อผู้จัดกิจกรรมและผู้เข้าร่วมชุมนุม ม็อบวันที่ 14 มี.ค. ณ บริเวณสนามรักบี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน, ฝ่าฝืนพรบ.ควบคุมโรค, และ ม. 116 ทั้งยังได้แจ้งข้อกล่าวหาต่องานศิลปะของนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ ว่าเป็นการผิด พรบ.ธง และ ม.112

อัปเดตเพิ่มเติม : วันที่ 3 พ.ค. 2564 เวลา 14.00 น. จากเพจประชาคมมอชอ

" (13:00 น.) ตอนนี้ทีมทนายได้ยื่นเอกสารขอเลื่อนวันรายงานตัวกับทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากนักศึกษาไม่ได้รับหมายเรียก เพียงได้รับแจ้งจากตำรวจเท่านั้น ซึ่งเป็นระยะเวลากระชั้นชิด จึงต้องขอเวลาเพื่อเตรียมตัวเข้าพบพนักงานสอบสวนต่อไป เบื้องต้นทางตำรวจรับเรื่องและกล่าวว่าจะนำส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป . ประชาคมมอชอขอเรียกร้องให้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิจิตรศิลป์ และคณาจารย์ที่เกี่ยวข้อง ออกมาปกป้องนักศึกษาของตน ตาม SGD ที่กล่าวไว้ด้วยค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;