ไม่พบผลการค้นหา
สันติ กีระนันทน์ ส.ส.พปชร.ติงรัฐบาล ทำไมต้องรอถึง มิ.ย. walk-in ฉีดวัคซีน ต้นเหตุการณ์ระบาด ใจคอจะไม่จัดการอะไรกันเลยใช่ไหม

สันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นแนวทางการจัดหาวัคซีนของรัฐบาล โดยระบุถึงการที่รัฐบาลบกพร่องเรื่องการจัดหาวัคซีน ทั้งในแง่ของความไม่หลากหลาย การไม่สำรองการสั่งให้มากเอาไว้ก่อน พร้อมย้ำถึงแผนการฉีดวัคซีนของรัฐบาลนั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนที่ผมคิดว่า ผมยอมรับได้มากขึ้น คือ เมื่อเป้าหมายของการลงทะเบียนไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ก็เปิดให้มีการฉีดวัคซีนกันตามความสมัครใจในลักษณะ walk-in กันไปเลย แต่ก็อยากจะติงว่า ทำไมต้องรอจนถึงต้นเดือน มิ.ย.

"ไม่เห็นจำเป็นจะต้องให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ที่จะฉีดวัคซีน แต่ทะเบียนราษฎร และข้อมูลการรักษาพยาบาลของคนส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลทั้งราษฎร์และหลวง พร้อมที่จะใช้ในการตัดสินใจ priority การฉีดวัคซีนของผู้คน ก็ควรจะเรียกให้คนที่ควรฉีดวัคซีนเข้าไปฉีดได้เลย"

สันติ ระบุว่า อยากเห็นการดำเนินการกับพวกทำผิดกฎหมายแล้วเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาด ทั้งในกรณีการลักลอบเข้าเมือง กรณีบ่อนเถื่อน กรณีสถานบริการย่านทองหล่อ ฯลฯ แม้ว่า priority คือเรื่องการฉีดวัคซีน และการแก้ปัญหาทางสาธารณสุข แต่กระบวนการยุติธรรม ตำรวจ ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงกับการฉีดวัคซีน และเรื่องสาธารณสุข ทำไมไม่จัดการจับกุมพวกที่ทำผิดกฎหมายให้เห็น ซึ่งจะเรียกความเชื่อมั่นจากสังคมได้ ทั้งที่เหตุผลของการไม่ดำเนินการนั้น 

"ใครๆ ก็ทราบว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจของสังคมไทยมาโดยตลอด และเป็นเรื่องที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ใจคอจะไม่จัดการอะไรกันเลยใช่ไหมครับ"

"ยังมีคนอยากฉีดอีกมากมายครับ รีบดำเนินการฉีดวัคซีนให้คนที่ต้องการฉีดก่อนเถิดครับ ถ้าฉีดคนที่อยากฉีดหมด แล้วยังได้จำนวนไม่มากพอที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ค่อยมาว่ากันใหม่ ถึงเวลานั้น คงได้วัคซีนยี่ห้ออื่น ๆ มาแล้ว ก็มาดูกันว่า คนที่บ่นว่าอยากได้วัคซีนยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ จะยอมฉีดหรือยัง อย่าลืมว่าเป้าหมายหลักคือ ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครับ ต้องใจแข็งกันหน่อยครับ ในตอนนี้" สันติ ระบุ