ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ในวันพรุ่งนี้ (31พ.ค.2563) รับมือคลายล็อกระยะที่ 3 กำชับการ์ดด้านสาธารณสุขต้องไม่ตก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.2563) กระทรวงมหาดไทย ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อซักซ้อมแนวทางปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะประเด็นที่มีการผ่อนข้อกำหนด เรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด แต่ทั้งนี้จังหวัดต่างๆ ยังคงจุดตรวจเพื่อคัดกรองโรคไว้ โดยแนวทางการปฎิบัติต่างๆ ในการคลายล็อกระยะที่ 3 ยังคงเน้นแนวทางเดิมที่ปฎิบัติมา โดยเฉพาะมาตรการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ การ์ดด้านสาธารณสุขต้องไม่ตก  

พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำว่าการคลายล็อกระยะที่ 3 ก็เพื่อที่จะให้ประชาชนประกอบอาชีพได้ตามปกติ แต่เป็นวิถีปกติแบบใหม่ หรือ New Normal แต่ทุกอย่างต้องปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ถ้ามีการแพร่ระบาด ก็สามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที เป็นการเตรียมตัวในอนาคตหากมีการเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาก็ต้องปฎิบัติตามแนวทางนี้ เป็นการซักซ้อมไว้ก่อน ถ้าทุกคนร่วมมือ เชื่อมั่นว่าจะรับมือได้ ไม่ต้องกลับไปตรึงมาตรการเข้มเหมือนเดิม ประเทศก็เดินหน้าสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อไป