ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ลงพื้นที่ดูระดับน้ำหลัง กทม. ประกาศเตือนปชช.นอกคันกั้นน้ำยกของสูง พร้อมเปิดช่องทางให้ประชาชนติดต่อ หากต้องการแรงคนช่วยขนย้ายข้าวของ

วันที่ 12 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กรุงเทพมหานคร แถลงเตือนประชาชนนอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยกของขึ้นที่สูง ตรวจสอบปลั๊กไฟ และติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด โดย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ โดย ศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน ระบุว่า ขณะนี้ ในพื้นที่เขตคลองสาน พบปัญหารอยรั่วของเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนหลายจุด เมื่อฝนตกหนัก มักเกิดปัญหาน้ำท่วมซึ่งเป็นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลซึมเข้ามาท่วมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน รวมถึงน้ำฝนยังระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ช้า ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุด ตนได้ลงพื้นที่พบปะ เเละเข้ามารับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในหลายๆ จุดที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พบว่า เมื่อเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนน และเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือน ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา ได้รับความลำบาก ตลอดจนน้ำเข้าท่วมภายในบ้านทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านเกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยตนขอให้พี่น้องประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง และติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างทันท่วงที

ด้าน รัฐพงศ์ ระหงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พบปะพูดคุยกับพี่น้องในเขตดุสิต-บางซื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเข้าให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อที่ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยการระบายน้ำอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตพระนคร-ป้อมปราบ-สัมพันธวงศ์ ได้ลงแรงช่วยประชาชนบรรจุกระสอบทราย เพื่อเพิ่มระดับแนวกั้นน้ำ บริเวณสวนสันติไชยปราการ เขตพระนครเนื่องจากระดับน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ตนได้ตรวจเยี่ยม แนวกั้นน้ำตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา มีการจัดกระสอบทรายเสริมระดับตลอดแนวประตูน้ำเทเวศร์ ซึ่งบริเวณนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจเมื่อช่วงดึกของวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย และตนได้เข้าเยี่ยมประชาชนแนวริมแม่น้ำย่านทรงวาด ท่าน้ำราชวงศ์ ท่าน้ำจักวรรดิ์ มีน้ำท่วม ช่วงน้ำหนุน แต่ น้ำลดลงไว แต่บริเวณนี้มีผู้รุกแนวแม่น้ำจำนวนมากไม่สามารถทำเขื่อนกั้นได้ ขณะนี้ได้มาประสานงานกับ กทม. เพื่อจัดสรรงบประมาณมาแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้แล้ว

ด้านเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม ยานนาวา ได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจและเร่งประสานงานช่วยเหลือ เรื่องระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่เริ่มขึ้นสูง จากปริมาณน้ำฝนและน้ำหนุน ท่วมบริเวณบ้านเรือนที่อยู่แนวนอกเขื่อนริมแม่น้ำ รวมทั้งพื้นที่ฟันหลอของแนวเขื่อนที่ไม่มีอะไรป้องกันน้ำจากแม่น้ำที่ไหลเอ่อท่วมเข้าพื้นที่ด้านใน 

ทั้งนี้ ภาค กทม. พรรคเพื่อไทยแจ้งว่า หากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ กทม. ประกาศแจ้งเตือน ต้องการกำลังคนในการช่วยยกสิ่งของขึ้นที่สูงสามารถขอความช่วยเหลือจากที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และทีมงานของพรรคเพื่อไทยได้ผ่านเพจ “เพื่อไทย กรุงเทพ” และตามเบอร์โทรฯ ที่ได้โพสไว้ในเพจ พรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่

857518.jpg857517.jpg857522.jpg857521.jpg857520.jpg857519.jpg857524.jpg5536DA75-B7D1-4356-96CB-5418CD226719.jpeg505B7A98-C1F5-43EC-A652-A9A5AF02D208.jpeg