ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ แทงกั๊กปิดประตูรับ ‘ก้าวไกล‘ ย้ายพรรคหรือไม่ ย้ำขึ้นอยู่กับ กก.บห. ลั่นจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นเรื่องหมางใจในอดีต

วันที่ 25 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยถึง สส. พรรคก้าวไกล บางส่วนอาจย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ภายหลังมีกระแสข่าวว่า สส. พรรคก้าวไกลนั้นเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านมีนบุรี 

โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ และเรื่องที่ สส. พรรคก้าวไกลย้ายมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐนั้น มองว่า เป็นเรื่องใหญ่ เพราะการที่เราจะรับใครเข้าพรรค เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะต้องมีการประชุมร่วมกัน เราจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีตที่ทำให้เกิดความหมางใจกัน เราเคยเป็นผู้ถูกกระทำ เราอย่าเอาสิ่งที่เคยถูกกระทำนั้นมาทำเอง ฉะนั้นจะต้องมีการคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการติดต่อจากกลุ่ม สส. พรรคก้าวไกลมาที่เครือข่ายของ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนเองไม่มีเครือข่าย มีแต่เครือข่ายภาคเกษตรฯ 

ส่วน สส. พรรคก้าวไกล คนใดพอที่จะมีคุณสมบัติมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็เห็นการทำงานของฝ่ายค้านก็เข้มข้น เพราะเราเป็น สส. เป็นถึงรัฐมนตรี เราก็เห็นการทำงานของเขาในการตรวจสอบการทำงานของเราอย่างเข้มข้น 

เมื่อถามว่า สส. พรรคก้าวไกล บางส่วนก็ที่มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อพรรคพลังประชารัฐ นั่นจะทำให้มีการปิดประตูรับหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า จะต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการของพรรคก่อน จะตัดสินใจเองไม่ได้