ไม่พบผลการค้นหา
แผ่นดินไหวจังหวัดกาญจนบุรีขนาด 4.9 แมกนิจูด แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงจังหวัดสุพรรณบุรี, ราชบุรี, บางพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยยืนยัน แผ่นดินไหวไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 22.39 น. เว็บไซต์กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.9 แมกนิจูด ลึกจากผิวดิน 2 กม. ศูนย์กลางของแรงสั่นสะเทือนอยู่ที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี และมีรายงานความรู้สึกสั่นไหวบริเวณกว้างที่จังหวัดกาญจนบุรี, ราชบุรี, ชัยนาท, สุพรรณบุรี, นครปฐม, ตาก, พิจิตร, บางพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพมหานคร ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

นอกจากนี้ยังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ความลึก 7.5 กม. ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 59.88 กม. แต่ไม่ส่งผลกระทบ

ด้านนายวัลลภ เมฆพฤกษาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโยธา การไฟฟาฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ออกประกาศแจ้งว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ไปทางทิศเหนือประมาณ 54.72 กม. ในส่วนเครื่องวัดอัตราเร่งของพื้นดินจากแผ่นดินไหว เขื่อนศรีนครินทร์ตรวจวัดได้ค่าสูงสุด -0.01370 g. ยืนยันว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนต่างๆ ของ กฟผ.