ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม' แฉ อดีต ส.ส.ย้ายพรรค ไปอ้างกับชาวบ้าน สลับขั้วเพื่อช่วยทักษิณ ชี้เริ่มสำนึก ประชาชน-ฐานเสียง ไม่ไปด้วย ฟันธง พลังประชารัฐ แพ้ เพื่อไทย ฝ่ายประชาธิปไตย มาแน่ 300 เสียง เย้ยรวมเสียง ส.ว.ตั้งนายกฯ ได้ ก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ 4 รัฐมนตรีไม่รับทิ้งเก้าอี้ คะแนนนิยมยิ่งลด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่คู่แข่งกับพรรคเพื่อไทยในสนามเลือกตั้ง และจะไม่ชนะการเลือกตั้ง โดยจะแพ้ให้กับพรรคเพื่อไทย 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตย จะได้ ส.ส. เกือบ 300 เสียง ซึ่งจะทำให้พรรคพลังประชารัฐและแนวร่วมไม่สามารถเป็นรัฐบาลได้ เพราะแม้จะสามารถรวบรวมเสียง ส.ส.มารวม ส.ว.เพื่อแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้ แต่ก็จะไม่สามารถเป็นรัฐบาลต่อไปได้ เพราะการชนะโหวตนายกรัฐมนตรีด้วยเสียง ส.ว.นั้น เมื่อ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จ 

ดังนั้นก็ต้องกลับไปทำหน้าที่ และจะเหลือเพียง ส.ส. ที่อาจทำให้ต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งก็ต้องถามว่าจะบริหารประเทศต่อไปอย่างไร หรือจะเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จแล้วยุบสภาทันที ซึ่งจากการตรวจสอบความรู้สึกพี่น้องประชาชน ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ล่าสุดมีโพลสำนักหนึ่ง รายงานว่า ประชาชนจะออกไปสิทธิเลือกตั้งมากถึง 93.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าจะต้องมีพรรคหนึ่งพรรคใดจะต้องแลนด์สไลด์ 

ส่วน 4 รัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐที่ยังอยู่ในตำแหน่งและแสดงอาการโกรธที่ตนเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น ควรจะรู้สำนึก เมื่อเป็นรัฐบาลแล้วไปตั้งพรรคการเมือง เวลาทำอะไรประชาชนก็ต้องมองในลักษณะตำหนิ การอ้างว่าในการเลือกตั้งช่วงเวลาปกติรัฐบาลก็จะอยู่ในฐานะรักษาการนั้น ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร แม้จะคล้ายกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ก็มีความไม่เหมือนกันอยู่อย่างมาก วันนี้แม้ 4 รัฐมนตรีจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่ก็ไม่สง่างามและคะแนนนิยมจะยิ่งลดลง  

สำหรับพรรคพลังประชารัฐนั้น การดึงอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ มาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ก็มีข่าวมาตลอดว่ามีการแลกเปลี่ยนเรื่องผลประโยชน์และเรื่องคดีความ ซึ่งอดีต ส.ส.ที่ย้ายพรรคเริ่มมีความรู้สึกกันแล้วถึงการตัดสินใจย้ายพรรค ซึ่งประชาชนที่เคยเลือกไม่ได้ย้ายไปด้วย เนื่องจากมีชาวบ้านโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องอดีต ส.ส. ที่ย้ายพรรคไปบอกกับชาวบ้านว่า ที่ย้ายพรรคไป เพื่อช่วยเหลือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งก็ได้บอกไปว่าไม่ทราบว่าย้ายพรรคไปแล้วจะช่วยอะไร

พร้อมฝากถึง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศว่า ที่ยืนยันว่า จะไม่ยอมเด็ดขาดไม่ให้ต่างชาติมาสังเกตการณ์เลือกตั้ง หากมั่นใจว่าสะอาดหมดจดก็ต้องเปิดเข้ามาสังเกตการณ์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของทาง รัฐบาล และ กกต. โดยเฉพาะ กกต.ที่จะต้องเข้มแข็ง 

ชง 'เพื่อไทย' ลุยแก้ รธน. 11 ประเด็น

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุด้วยว่า เตรียมจะเสนอให้พรรรคเพื่อไทยพิจารณา ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ทั้งสิ้น 11 ประเด็น พร้อมแจกเอกสารประกอบการแถลงข่าว โดยประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ การแก้ไขที่มาของวุฒิสภา ให้สามารถเลือกตั้งโดยตรง, องค์กรอิสระ ให้เหลือท่าที่จำเป็น และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ที่ควรหันไปใช้แบบรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 โดยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะต้องมาจากการเลือกตั้งและต้องยึดโยงประชาชน

รวมไปถึงกระจายอำนาจและเพิ่มอำนาจประชาชนในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ พร้อมกับเสนอให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาแนวทางการแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี 7 ข้อ เนื่องจากเป็นการจัดทำขึ้นเป็นแผนงานที่ไม่มีรายละเอียด ไม่มีโครงการและหลักการที่ชัดเจน จึงเห็นสมควรว่าควรยกเลิก