ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ออนไลน์พาเที่ยวกุ้ยหลินแห่งใหม่ของภาคใต้ที่กระบี่ด้วยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจาก ททท.

เมื่อเอ่ยถึง จ.กระบี่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักคิดถึงหาดทรายขาวและเกาะน้อยใหญ่เพื่อดำน้ำดูปะการัง แต่กระบี่ยังมีความงามที่แอบซ่อนอยู่ทั่วทั้งจังหวัด หนึ่งในนั้นคือ การผจญภัย 'พายคายัก' ที่อ่าวท่าเลน

'อ่าวท่าเลน' อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 35 กิโลเมตร เป็นอ่าวขนาดเล็กรายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนและป่าชายเลนที่ยังสมบูรณ์จนได้รับฉายาว่าเป็น 'กุ้ยหลิน' แห่งกระบี่

กระบี่ ท่องเที่ยว.jpeg

ความโดดเด่นของอ่าวท่าเลนนอกจากภูเขาหินปูน ยังมีเส้นทางธรรมชาติที่คดเคี้ยวในช่องเขาหินปูน ซึ่งทำให้เป็นสถานที่ยอดนิยมของผู้ชื่นชอบกิจกรรมการผจญภัยอย่างการ 'พายคายัก' ลัดเลาะเส้นทางของป่าชายเลนและเขาหินปูน เข้าสู่ 'แคนยอน' ที่เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยที่สุดของอ่าวท่าเลนด้วยบรรยากาศแนวหน้าผาหินปูนที่สลับซับซ้อน จนทำให้ในบริเวณนี้เหมือนถูกแบ่งเป็นห้องใหญ่ๆ หลายห้องซึ่งเรียกกันว่า 'ลากูน' 

กระบี่ ท่องเที่ยว.png

'ลากูน' เหล่านี้ล้วนเป็นบริเวณหลบภัยของชาวเรือในเวลาช่วงการเกิดมรสุม เพราะแนวผาหินปูนจะเป็นตัวกำบังคลื่นลมจากภายนอก รวมถึงภัยสึนามิเมื่อหลายปีก่อนด้วย

D23620EA-9563-4C25-BA6C-F706C2FA7504.jpeg

สำหรับเส้นทางการพายคายักในอ่าวท่าเลนมี 2 เส้นทางคือ เส้นทางพายสำรวจอ่าวท่าเลนจะมี 2 เส้นทาง รอบใหญ่มีระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร และรอบเล็กมีระยะทาง 4 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.กระบี่กล่าวกับวอยซ์ออนไลน์ว่า ในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 ทาง ททท.กระบี่มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยนโยบาย 'กินดี อยู่ดี Take me to Krabi' ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาทเมื่อเข้าพักในโรงแรมที่ร่วมรายการกับทางจังหวัดและสามารถนำคูปองไปใช้กับร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรมใน จ.กระบี่ได้

A5E376CE-9834-4DDC-A579-D7ECBE0B83DA.jpeg



พวงพรรณ ภู่ขำ
25Article
0Video
0Blog