ไม่พบผลการค้นหา
คนรุ่นใหม่แห่กรี๊ด 'พิธา' แน่นอนุสาวรีย์ชัยฯ แจกเรียงเบอร์ผู้สมัคร 400 เขต ควบเปิดป้ายหาเสียง AR เทคโนโลยี ย้ำชัด จุดยืน ม.112 แก้ไม่ใช่ยกเลิก มั่นใจ กวาด 160 ที่นั่งได้แน่ หลังกระแสพุ่งทั่วประเทศ

พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรมแจกใบปลิวแนะนำผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต พรรคก้าวไกล 400 เขต พร้อมเปิดป้ายหาเสียงแบบ AR เทคโนโลยีให้เข้าถึงประชาชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ในเขตเมืองให้มากขึ้น โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. 5 เขต ประกอบด้วย ธิษะณา ชุณหะวัณ เขต 2 เฉลิมชัย กุลาเลิศ เขต 5 กัณตภณ ดวงอัมพร เขต 6 ภัสริน รามวงศ์ เขต 7 ชยพล สท้อนดี เขต 8 บรรยากาศคึกคัก มีกลุ่มคนรุ่นใหม่มานั่งรอพบ พิธา และแกนนำพรรคจำนวนมาก ซึ่งทันทีที่ พิธา มาถึงหลายคนได้เข้าไปถ่ายรูป พร้อมระบุจะสนับสนุนพรรคก้าวไกล 

ด้าน พิธา สาธิตการเปิดป้ายหาเสียงแบบ AR เทคโนโลยีว่า หลังจากเอาโทรศัพท์มือถือไปสแกน QR Code ที่จัดทำขึ้น ก็จะมีตัวเองโผล่ขึ้นมาทุกที่ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่กลางทุ่งนา บนรถเมล์ รถไฟฟ้า ก็จะเจอกับตนและพรรคก้าวไกลได้

LINE_ALBUM_230504.jpg

จากนั้น พิธา ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า ที่ทำเทคโนโลยีนี้ขึ้นมาเพราะต้องการลดความสับสนของประชาชน หลังจากกฎกติกาของ กกต. มีเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งข้อจำกัดนั้นส่งผลกระทบต่อพรรคก้าวไกล จึงใช้วิธีนี้เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น พร้อมหวังว่าวันที่ 14 พฤษภาคม ประชาชนจะไม่ลงคะแนนเสียงผิดพรรคผิดเบอร์

ส่วนผลสำรวจความนิยมที่พรรคก้าวไกลตีอันดับดีขึ้นมาเรื่อยๆนั้น พิธา ยังคาดหวังว่า พรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส. 160 ที่นั่ง และเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ขณะเดียวกัน ช่วงโค้งสุดท้าย พรรคก้าวไกลจะเดินหน้าหาเสียงอย่างหนัก ไปสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่ โดยไม่กังวลว่าจะมีอุปสรรคมาขวางระหว่างทางก่อนถึงวันเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลก็ผ่านอะไรมาเยอะ 

พิธา.jpg

พิธา ยืนยันด้วยว่า กระแสพรรคก้าวไกลทั้งในโซเชียลมีเดีย และเวทีปราศรัยต่างๆ ที่คนแห่มาให้กำลังใจล้นหลามคือหัวคะแนนธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการระดมหรือจัดตั้ง หรือเป็น IO เหมือนที่บางพรรคการเมืองกล่าวหา 

ทั้งนี้ พิธา ยังชี้แจงจุดยืนของพรรคเรื่องมาตรา 112 บนเวทีปราศรัยที่จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่มีการติดสติกเกอร์ในช่องยกเลิก และกำลังถูกฝั่งการเมืองตรงข้ามนำขึ้นมาโจมตีในช่วงนี้ โดย พิธา ระบุว่า ขอให้ดูบริบทและการเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลก่อนหน้านี้ ที่ชี้แจงมาโดยตลอด พรรคก้าวไกลเห็นด้วยให้มีการแก้ไข ไม่ใช่ยกเลิก อยากให้ดูภาพเหตุการณ์แบบเต็ม ไม่ใช่บางส่วน ก่อนย้ำว่า การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของตน ไม่ได้ต้องการเอาใจนักกิจกรรม แต่ต้องการแสดงความเข้าใจการเรียกร้องของพวกเขา