ไม่พบผลการค้นหา
วันที่ 25 มิ.ย. 2565 เวลา​ 16.15 น.​ ที่​บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง​ พ.ต.อ.กฤษณะ​ พัฒนเจริญ​ รองโฆษก​ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.)​ กล่าวถึงกรณีที่วันนี้ พบการเชิญชวนให้มวลชนมาร่วมชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่จากการข่าวทราบว่ามีการยกเลิกกิจกรรมแล้ว อย่างไรก็ตาม บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ถือเป็นพื้นที่ชุมนุมเสี่ยงต่อการก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เตรียมความพร้อมไว้เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ช่วงที่ยังมีสถานการณ์วุ่นวายอาจมีการตั้งจุดตรวจสกัดในหลายจุด แต่หากสถานการณ์คลี่คลายลง จะปรับตามความเหมาะสม หากจุดตรวจจุดสกัดส่งผลกระทบกับการจราจร ต้องขออภัยประชาชนด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังได้กล่าวถึงกรณี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศ กทม. จัดให้มีพื้นที่สำหรับการชุมนุมสาธารณะของ กทม. ทั้ง 7 แห่ง โดยมองว่า เป็นการใช้อำนาจของผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานงานกันอยู่ตลอด ในเรื่องการตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันเหตุภัยแทรกซ้อน แต่ได้เน้นย้ำว่า ปัจจุบันยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งล่าสุดมีข้อกำหนดในเรื่องของมาตรการป้องกันในเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อโรค 

รองโฆษก ตร. กล่่าวว่า จะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านที่มีการใช้ประทัดยัดษ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการแสดงออกทางการเมืองนั้น หากกระทำผิดกฎหมายและก่อให้เกิดความเดือดร้อน ตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ เพราะเรื่องสถานที่จัดการชุมนุม กับพฤติกรรมของผู้ร่วมกิจกรรมนั้นเป็นเรื่องแยกกัน หากกระทำผิดกฎหมายตำรวจก็ต้องดำเนินการ 

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังระบุว่า หากเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ กลุ่มใดที่อยากจัดกิจกรรมทางการเมือง ก็สามารถแจ้งสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ได้ เมื่อทางสถานีตำรวจได้รับทราบแล้วก็จะมีการแจ้งกลับไปถึงเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งต้องขอเรียนว่าตำรวจไม่ได้อยู่ฝักฝ่ายใด เพราะตำรวจอยู่ข้างประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันนี้ มีผู้นัดหมายคือผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ 'อย่าทำ พวกเรา' แต่ล่าสุดผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กดังกล่าวได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมแล้ว ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่ปรากฏการรวมตัวของมวลชน