ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ธรรมนัส" ตอบกระทู้เรื่องยาเสพติดเมื่อวันที่ 10 ก.ย. มีแต่เรื่องโกหก ส่วนเรื่องใช้วุฒิปลอมนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หลังเพจ CSI LA ออกมาแฉได้มาจากมหาวิทยาลัยปลอม

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงกรณีที่เพจ CSI LA ออกมาเปิดเผย เรื่องวุฒิการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มาจากมหาวิทยาลัยปลอม รวมถึงเคยให้ออกจากราชการ ว่า เรื่องที่เคยถูกออกจากราชการแล้วกลับเข้ามาใหม่นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะตอนถูกให้ออกจากราชการและถูกถอนยศนั้นนายชวน หลีกภัย เป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ หากไม่เชื่อสามารถไปถามนายชวนได้  

ส่วนเรื่องการศึกษาปลอมหรือไม่นั้นตนก็ทราบดีว่า มีการแสดงความยินดีกันที่ จังหวัดพะเยา หลัง ร.อ.ธรรมนัส จบปริญญาเอก จากสหรัฐอเมริกา แต่ล่าสุดเพจ CSI LA ออกมาแฉว่า เป็นมหาวิทยาลัยปลอมนั้นจริงหรือไม่ตนก็เพิ่งทราบเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) ดังนั้นจะนำเรื่องดังกล่าวมาตรวจสอบดูต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการตอบกระทู้ของ ร.อ.ธรรมนัส ไปเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) เรื่องค้ายาเสพติดนั้นส่วนตัวมองว่ามีแต่เรื่องโกหกทั้งนั้น โดยหลังจากนี้ตนจะนำต้นฉบับของคำพิพากษาเรื่องดังกล่าวมาเปิดเผย 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ที่ออกมาระบุถึงกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดจริงหรือไม่ โดยใช้คำพูดทำนองที่เสมือนว่า ไม่รับรู้รับทราบ และบอกว่า เจ้าตัวรู้ดี ซึ่งส่วนตัวมองว่าไปพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะในเมื่อร่วมรัฐบาลกัน และนายวิษณุเป็นนักกฏหมายด้วยก็ต้องตรวจสอบก่อนที่จะแต่งตั้งว่า แต่ละคนมีประวัติอย่างไร   

คัดเลือกคนดีมาบริหารประเทศ ตามที่เสด็จพ่อ ร.9 ทรงสอนไว้ ว่า ในบ้านเมืองมีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกัน แต่การจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยได้อยู่ที่การยกย่องคนดี สนับสนุนคนดีให้มีอำนาจและอย่าให้คนไม่ดีปกครองประเทศ   

แต่ตอนนี้กลับตาลปัตรไปหมด ไม่เหมือนกับที่เสด็จพ่อ ร.9 พระราชทานมาให้ ดังนั้นเราต้องเรียกร้องความถูกต้องชอบธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :