ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' เผยพรรคร่วมรัฐบาลไฟเขียวเงินดิจิทัลฯ ขออย่าโฟกัสแค่เรื่องซูเปอร์มาเก็ต เหตุเพราะต้องการให้เงินหมุนเวียนในชุมชนได้สะดวก

วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลต่อนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตว่า ทุกพรรคแสดงความเห็นเต็มที่ และทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆ ที่ได้ยินมาจากประชาชน และสื่อมวลชนก็นำมาคุยกัน โดยมีปลัดกระทรวงการคลัง เลขากระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังก็มาช่วยชี้แจง

เมื่อถามว่า จำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการไม่เปลี่ยนแปลงใช่หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ดูจากลิสต์ของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้านิติบุคคลหลังจากหักออกแล้วเหลือ 9 แสนกว่าร้านค้า และยังมีร้านของบุคคลธรรมดา และร้านค้าอื่นๆ อีก โดยในบ่ายวันนี้จะประชุมร่วมกัน ระหว่างกระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ 

ภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ทุกอย่างต้องมีการลงทะเบียน และดำเนินการ เชื่อว่ายังมีอีกเยอะ เรื่องนี้ร้านค้านิติบุคคล ร้านค้าเอกชนยังมีอีกมาก อย่าไปมองแค่เรื่องซูเปอร์มาเก็ต เราเพียงแค่เปิดทางให้มีการใช้เงินภายในอำเภอได้สะดวกเต็มที่ ให้ประชาชนใช้เงินไปหมุนเวียนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา