ไม่พบผลการค้นหา
นิชคุณ หรเวชกุล คนไทยที่ไปโด่งเป็นไอดอลเกาหลี ในฐานะ สมาชิกวง 2PM เผยเส้นทางไอดอลสำหรับคนไทยมันเครียดและกดดันมาก พร้อมส่งกำลังใจ ให้ 'กองทัพ พีค' เด็กไทยที่ไปตามฝันการเป็นไอดอล ในรายการ Produce X 101

กว่าจะมีชื่อเสียงให้คนยอมรับ เส้นทางไม่ง่ายนัก 'นิชคุณ หรเวชกุล' คนไทยที่ไปโด่งดังเป็นไอดอลเกาหลี ในฐานะสมาชิก 2PM ของค่าย JYP Entertainment และเป็นคนไทยคนแรกๆ ที่ไปบุกเบิกเส้นทางไอดอลเกาหลี เผยเส้นทางของเด็กไทย ที่ต้องไปฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในการตามฝันเพื่อเป็นไอดอล ที่อุปสรรคไม่ใช่เพียงภาษา และการฝึกที่หนัก


นิชคุณ หรเวชกุล

ซึ่งตอนนี้ ที่เกาหลีใต้ กำลังมีเด็กไทย 'กองทัพ พีค' เข้าแข่งขันในรายการประกวดเฟ้นหาไอดอลชื่อดัง 'Produce X 101' และอยู่ในช่วงการโหวตที่จะได้ไปต่อในการแข่งขันรอบต่อไป ซึ่งจะคัดจาก 60 คน เหลือเพียง 30 คน จึงทำให้ 'ปราบ ยุทธพิชัย' นักแสดงรุ่นใหญ่ คุณพ่อ กองทัพ พีค ลัดฟ้าไปเกาหลีใต้ เดินประชาสัมพันธ์ให้คนไทยและคนเกาหลีใต้ ช่วยโหวตให้คะแนนเนื่องจากรายการนี้ โหวตให้คะแนนได้เฉพาะที่ เกาหลีใต้เท่านั้น

ปราบ ยุทธพิชัยปราบ ยุทธพิชัยกองทัพ พีค.jpgกองทัพ พีค

นิชคุณ เผยว่าช่วงนี้เขาเดินทางบ่อย ไม่ได้อยู่ที่เกาหลี เลยไม่ทราบข่าว แต่ขอส่งกำลังใจให้เด็กไทยที่ตามหาฝัน พร้อมแจงเส้นทางไอดอลที่จะประสบความสำเร็จ ต้องพยายาม และกดดันมาก

"การแข่งขันในวงการไอดอลมันเครียดมากนะครับ มันไม่ใช่หลักร้อย มันเป็นหลักพัน หลักหมื่นคนที่อยากจะมาเป็นไอดอล ถึงจะได้ที่ 1 หรือจะชนะอะไรมันไม่ได้ประกันว่าเราจะประสบความสำเร็จ มันคือความพยายามของเรามากกว่า"

นิชคุณ หรเวชกุล

"อย่างผมเริ่มศูนย์ แต่ผมมาอยู่จุดนี้ได้เพราะมีครอบครัวที่สนับสนุนผม มีแฟนคลับที่น่ารัก และสมาชิกวงที่เป็นแรงผลักดันให้ผมพัฒนาตัวเองให้เก่งเท่าเขา มันต้องแล้วแต่สิ่งแวดล้อมรอบตัวด้วย กับความพยายามมุมานะของตัวเอง"

"มันกดดันมากๆ ครับหวังว่าทุกคนที่หวังอยากจะมาเป็นไอดอล ต้องรู้จักตัวเอง ไม่โกหกตัวเอง ไม่โกหกสื่อและทุกๆ คน สำคัญเลยต้องเป็นคนดี มีความพยายามซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ทุกๆ อย่างประสบความสำเร็จไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่"

ซึ่งคนไทยไปประกวดมันยากกกว่าคนเกาหลีในการจะได้ขึ้นเป็นไอดอลตอนแรกเขาไม่ได้คิดจะเปิดรับให้คนต่างชาติเข้าไป แต่พอเขาเห็นศักยภาพของคนต่างชาติแล้วมันก็กั้นไม่ได้ อย่างคนต่างชาติมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยได้ มันก็เป็นอีกช่องทางนึงที่เขาจะเผยแพร่วัฒนธรรมและดนตรีของเขาให้ไปไกลทั่วโลก”

ปัจจุบันมีคนไทยที่ไป เป็นไอดอลเกาหลี หลายต่อหลายคน และเป็นที่ยอมรับทั้งในเกาหลีใต้และนานาประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า Blackpink,แบมแบม Got7,สร CLC,เตนล์ NCT และ มินนี่ (G)I-DLE เป็นต้น