ไม่พบผลการค้นหา
'เสรี สุวรรณภานนท์' แจ้งความข้อหาร่วมหมิ่นประมาทฯ ‘เป้ นักข่าวประชาไท’ คาดเหตุไปทำข่าวกิจกรรมของกลุ่มโมกหลวงริมน้ำเรียกร้อง สว.ให้โหวตนายกฯ ตามเสียงประชาชนเมื่อสิงหาฯ 66 ตำรวจ สน.วัดพระยาไกรเรียกรับทราบข้อกล่าวหา 8 มี.ค.67

28 ก.พ. 2567 สำนักข่าวประชาไท รายงานว่า ณัฐพล เมฆโสภณ หรือเป้ นักข่าวของประชาไทได้รับแจ้งจากครอบครัวว่ามีหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาจากสน.พระยาไกรไปถึงที่บ้าน โดยหมายดังกล่าวระบุว่าเป็นคดีข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ โดยมีผู้แจ้งความดำเนินคดีคือ เสรี สุวรรณภานนท์ วุฒิสมาชิก

หมายเรียก เป้ ประชาไท .jpeg

นอกจากณัฐพลแล้วอาจมีผู้ถูกกล่าวหาคนอื่นอีก เนื่องจากในหมายระบุต่อท้ายชื่อของณัฐพลแล้วยังมีการระบุว่า “และพวก” อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีนี้คาดว่าจะเป็นกรณีเดียวกับที่ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนจาก สน.วัดพระยาไกรเข้าแจ้งข้อกล่าวหากับโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือเก็ต สมาชิกกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 จากการไปทำกิจกรรมที่ตลาดเสรี 2 ซึ่งมีเสรีเป็นหุ้นส่วนและเป็นกรรมการผู้อำนาจเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2566 กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้ สว.ฟังเสียงประชาชนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเก็ต 3 ข้อหาคือ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา-ทำให้เสียทรัพย์-ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และผู้กล่าวหาโสภณคือเสรีเช่นเดียวกัน

ณัฐพลเป็นนักข่าวจากประชาไทที่ติดตามไปทำข่าวกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยกองบรรณาธิการเป็นผู้เผยแพร่ข่าวชิ้นนี้ "นักกิจกรรมแจกใบปลิวเรียกร้อง ส.ว. โหวตนายก ตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ที่ตลาดเสรี 2"

ภาพโดย ชนากานต์ เหล่าสารคาม / Thai News Pix (TNP)