ไม่พบผลการค้นหา
'ดนุพร' ปลุกคนกรุงเลือก ส.ก.เพื่อไทย เข้าไป 'แก้ไข และแก้แค้น' ชี้ระบอบทักษิณไม่น่ากลัวเท่าประชาชนที่ตื่นแล้ว ย้ำ 22 พ.ค. ต้องปักหมุดความมั่งคั่ง-ทวงคืนประชาธิปไตยให้กรุงเทพฯ

เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 2565 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสาชิงช้า เขตพระนคร พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย 'อยากใช้เพื่อไทย เลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด' โดย ดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์เลือกตั้ง ส.ก. กล่าวปราศรัยหัวข้อ 'ให้เพื่อไทยดูแลกรุงเทพฯ' ระบุว่า ทั้ง 5 นโยบายหลักที่ผู้สมัคร ส.ก. นำเสนอ ได้แก่

1) 50 เขต 50 Soft Power

2) 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้

3) เดินทาง 30 บาทถึงที่หมาย

4) กองทุนพัฒนาชุมชน หมู่บ้าน คอนโด 200,000 บาท

5) 50 เขต 50 โรงพยาบาล

นโยบายทั้ง 5 นั้น มุ่งลดรายจ่าย สร้างรายได้ และขยายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน เพราะเป็นการพัฒนาในทุกๆ มิติของชีวิตชาวกรุงเทพฯ ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ การเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย จะช่วยให้ทุกๆ ความฝันเป็นจริงขึ้นมาได้

ดนุพร กล่าวถึงการเลือกตั้งแต่ละครั้งที่ใช้วาทกรรม 'คนดี' และแปะคำว่า คนชั่ว คนโกง ให้กับพรรคทั่วไป บางฝ่ายอ้างคำว่า ระบอบทักษิณ อ้างว่าพรรคเพื่อไทยหวั่นไหวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่พรรคเพื่อไทยไม่เคยแพ้การเลือกตั้งมานับแต่ปี 2544 จนถึง 2562 พรรคเพื่อไทยไม่เคยกลัวการเลือกตั้งแม้แต่ครั้งเดียว แม้จะไม่เคยได้แก้ไขรัฐธรรมนูญเองเลยก็ตาม

"สิ่งที่น่ากลัวกว่าระบอบทักษิณ คือประชาชนที่ตื่นแล้ว รู้ว่าประชาธิปไตยคืออะไร ดีต่อพวกเขาอย่างไร เขาจะไม่มีวันหลับใหลให้กับระบอบเผด็จการอีกต่อไป" ดนุพร กล่าว

ดนุพร A-7352E2333BC8.jpegดนุพร เพื่อไทย สก 7-293ACD490E71.jpeg

ดนุพร ยกคำพูดของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ว่า 'แก้ไข ไม่แก้แค้น' แต่ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ หากพรรคเพื่อไทยได้โอกาสกลับเข้ามารับตำแหน่ง ถือว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะเข้ามาแก้ไข และแก้แค้น

"เราจะแก้แค้นกับความยากจน อดอยากของคนกรุง ผมรู้ว่าท่านคิดอะไร ผมไม่นำม็อบครับ นำไม่เป็น ลูกยังเล็ก เมียยังเด็ก มีคดีไม่ได้ ไม่ว่าเราถูกเลือกตั้งมาสมัยไหน เราไม่เคยคิดทำร้ายทำลายใคร และไม่คิดชนกับใคร ชนทำไมให้เจ็บ เรามาเพื่อทำงาน ไม่ได้มาเพื่อสร้างปัญหาใหม่ให้ประชาชน"

นอกจากนี้ ดนุพร ยังกล่าวว่า สำหรับวันที่ 22 พ.ค. นั้น มักถูกจดจำว่าเป็นวันครบรอบรัฐประหาร แต่วันที่ 22 พ.ค. นี้ เราจะร่วมกันสร้างความหมายใหม่ ช่วยกันปักหมุดให้กับความมั่งคั่งของชาวกรุงเทพฯ และทวงคืนประชาธิปไตยให้กับคนกรุงเทพฯ อีกครั้ง