ไม่พบผลการค้นหา
'รัฐสภา' สวดเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีขอพรตามหลัก 3 ศาสนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่ 'สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ' ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

วันที่ 22 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีขอพรตามหลักของแต่ละศาสนา (3 ศาสนา) เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน

ในการนี้ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกันเข้าร่วมในพิธีฯ

332916.jpg

พิธีฯ เริ่มเมื่อเวลา 8.30 น. ประธานในพิธีฯ ถวายธูปเทียนแพ หน้าพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล และเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนประธานในพิธีฯ จะถวายผ้าไตร และเครื่องไทยธรรมพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป

จากนั้น เป็นวจนพิธีกรรมตามหลักศาสนาคริสต์ โดย บิชอป ยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ ประธานสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีฯ ตามด้วยพิธีกรรมตามหลักศาสนาอิสลาม โดยผู้นำศาสนา เริ่มขอพร (ดุอาอ์) จากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

332911.jpg

ทั้ง รัฐบาลและหน่วยงานราชการได้เชิญชวนประชาชนร่วมสวดมนต์ที่วัดในกรุงเทพมหานครและในต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. เป็นต้นไป