ไม่พบผลการค้นหา
วธ.ผนึก ก.ท่องเที่ยว-พาณิชย์ THACCA ยกทัพ 38 ผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์-วีดิทัศน์ ลุยโรดโชว์ตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง วันที่ 17 - 20 มี.ค.นี้ เผยแพร่ Soft Power ภาพยนตร์ไทยสู่นานาชาติ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มุ่งขับเคลื่อน Soft Power ด้านภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ สารคดี และแอนิเมชันของประเทศไทยไปสู่ระดับนานาชาติและส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศตามนโยบายในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ได้นำผลงานไปเผยแพร่และจัดจำหน่ายในระดับนานาชาติ รวมทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากรในตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย ดังนั้น วธ.โดยสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (สป.วธ.) ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ (Roadshow) ณ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี 2568 (Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) 2025) ระหว่างวันที่ 17 - 20 มีนาคม 2568 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นกิจกรรมบูรณาการเป็นประจำทุกปีระหว่างกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพาณิชย์ สมาคมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ (THACCA-Thailand Creative Culture Agency ) และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ สารคดีและแอนิเมชัน 

วธ.ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทย เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ (Roadshow) ณ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี 2568 โดยมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และสมาคมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเข้าร่วมการออกคูหาประชาสัมพันธ์ในนามประเทศไทย จำนวน 38 ราย ได้แก่  

1.บริษัทไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด , 2. บริษัททรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด , 3. บริษัทจีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด , 4. บริษัทเช้นจ์ 2561 จำกัด , 5. บริษัทห้า คูณ หก เฮาส์ จำกัด , 6. บริษัทแบรนด์ธิงค์ จำกัด , 7. บริษัทจีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด , 8.บริษัทฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด , 9. บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , 10. บริษัท อินโฟคัสเอเชีย จำกัด 

11. บริษัทกันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด , 12. บริษัทเฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด , 13. บริษัท เอ็ม ดิสทริบิวชั่น จำกัด , 14. บริษัทมณวิจิตร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด , 15. บริษัทเรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด , 16. บริษัทล๊อคแมน 2011 จำกัด , 17.บริษัทเบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด , 18. บริษัทฟิล์ม เฟรม โปรดักชั่น จำกัด , 19. บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มาชน) , 20. บริษัทกันตนา โพสท์ โปรดักชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด 

21.บริษัทไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด , 22.บริษัทเดอะ สตูดิโอ พาร์ค (ประเทศไทย) จำกัด , 23.สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ , 24.บริษัทไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด , 25. บริษัททรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด , 26. บริษัทแบล็ค ดรากอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด , 27. บริษัทยูเจ็ดสอง สตูดิโอ จำกัด , 28.บริษัทเนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) , 29. บริษัทอสมท จำกัด (มหาชน) , 30. บริษัทซอฟ สตูดิโอส์ จำกัด 

31. บริษัทสตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด , 32. บริษัทกองทัพ โปรดักชั่น จำกัด , 33.บริษัทเวลเคิร์ฟ จำกัด , 34. บริษัทวากะ ครเอทีฟ จำกัด , 35. บริษัทเอ็มจีวาย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด , 36. บริษัทมีเดียเพล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 37. บริษัทเอฟอาร์ที เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และ 38. บริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด พร้อมด้วยสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสมาคมส่งเสริมคอนเทนต์วายไทย

“งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง เป็นงานตลาดซื้อขายคอนเทนต์ระดับนานาชาติ ภายในงานมีผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักแสดง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์อย่างคับคั่ง มีการเจรจาการค้าและธุรกิจระหว่างผู่ประกอบการไทยกับนักธุรกิจ ผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างชาติจากประเทศต่างๆ การที่ไทยเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ของไทยให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศในเวทีนานาชาติได้ และเป็นการเผยแพร่ภาคอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยไปสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ทั่วโลก ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและรายได้ให้แก่ประเทศไทย ส่งเสริมเศรษฐกิจชาติ” นางสาวสุดาวรรณ กล่าว