ไม่พบผลการค้นหา
“ต่อไปผมจะเข้าซื้อ โคคา-โคล่า จะได้ใส่โคเคนกลับเข้าไปอีก”

อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคโนโลยีและอภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกผู้เข้าซื้อ Twitter สำเร็จด้วยเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาทเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้ออกมาทวีตเพื่อ ‘เล่นมุก’ เกี่ยวกับสูตรต้นตำรับดั้งเดิมของเครื่องดื่มยอดนิยมของโลกอย่าง โคคา-โคล่า ที่เปิดตัวออกมาในลักษณะน้ำโทนิกตั้งแต่ปี 2429 

ทวีตดังกล่าวมีผู้กดรีทวีตไปแล้ว 429,000 ครั้ง และกดไลก์อย่างน้อย 2 ล้านครั้ง ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากก็ได้นำภาพทวิตนี้ไปตัดแปะข้อความใหม่เพื่อสร้างเป็นมีมอย่างสนุกสนานเช่น “ผมจะเข้าซื้อแมคโดนัลด์ และแก้ข้อผิดพลาดของตู้ไอศกรีมใหม่ทั้งหมด” ซึ่งมัสก์ทวีตตอบกลับว่า “ผมไม่ได้สร้างปาฏิหาริย์ โอเคนะ”

หลายคนมองว่า หรือนี่คือการส่งสัญญาณจากมัสก์ว่าการลงทุนครั้งต่อไปของอภิมหาเศรษฐีคนนี้ อาจเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมทั่วโลก? ซึ่งความจริงคือ เป็นไปได้ แต่อาจไม่ง่ายเท่ากรณีของทวิตเตอร์

SCMP รายงานว่ามูลค่าทางการตลาดของ โคคา-โคล่า ปัจจุบันอยู่ที่ 284,000 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ปัจจุบันมัสก์มีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 253,000 ล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่ก็ยังทิ้งห่างมูลค่าความมั่งคั่งของคนที่รวยที่สุดอันดับ 2 อย่าง เจฟฟ์ เบโซสที่มีมูลค่า 162,000 ล้านดอลลาร์ 

แม้จะดูเป็นไปได้ยาก แต่ก็อาจจะยังพูดไม่ได้ 100% ว่า "อีลอน มัสก์ ไม่มีทางเข้าซื้อ โคคา-โคล่าได้" เพราะผู้ชายคนนี้คือคนที่สร้างบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าแถวหน้าของโลกขึ้นมาเองได้กับมือตั้งแต่วันที่เขายังไม่มีทรัพย์สินอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือในความเป็นจริงแล้วทวีตครั้งล่าสุดนี้ก็อาจจะเป็นแค่เรื่องตลกของมัสก์ที่ชอบพูดล้อเล่นอยู่บ่อยๆ บนทวิตเตอร์ก็เป็นได้