ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ให้กำลังใจทุกพรรคในวันที่กำลังเผชิญปัญหา ชี้หัวหน้าพรรคต้องแก้ให้ได้ ตั้ง 'วิษณุ' ดูงานแทน'จุรินทร์' หลังลาออกประธานองค์กรสตรี 2 ชุด ยืนยันไม่ได้บีบ 'เสกสกล' ลาออกผูุ้ช่วยประจำตัวนายกฯ เตรียมเปิดเวทีเสวนารับฟังความเห็น ยืนยัน 'ประวิตร' บินไปทำงานอังกฤษ เดือดสื่อถามแปลก ด่าบ้าถามไปพบใคร

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนก็ให้กำลังใจทุกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละพรรคเพราะมีคนเยอะ และเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่จะต้องแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้ พร้อมย้ำว่าตนก็ให้กำลังใจทุกพรรค

เมื่อถามต่อว่ารวมถึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนก็ต้องให้ด้วย เพราะพรรคพลังประชารัฐเสนอตนเป็นนายกฯ ก็ต้องให้กำลังใจรวมถึงหัวหน้าพรรคและทุกคนด้วย

นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการระดับชาติส่งเสริมสถานภาพสตรี ว่า ไม่มีปัญหา เดี๋ยวก็จะให้วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ดูแลแทน

วอนรักประเทศ หวั่นขัดแย้ง

ส่วนการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสภาฯ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ก็ต้องเตรียมในเรื่องกฎหมาย ซึ่งตอนนี้มีกฎหมายยังค้างอยู่ 20 กว่าฉบับ จาก 100 กว่า เพื่อให้ฝ่ายที่มีหน้าที่ได้พิจารณา 

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์ในสภาอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ตนว่าไม่มีอะไร เป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งตนก็คิดว่าทุกคนต้องรักประเทศ หากไม่ช่วยกันรักษาประเทศจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าขัดแย้งสูงขึ้น วันหน้าจะอยู่ยังไง ตนก็เป็นห่วงซึ่งไม่เหมาะสมและมองว่าไม่ใช่เวลานี้ด้วยและเวลาต่อไปก็ไม่ควร อนาคตคนควรอยู่กันด้วยความรักสามัคคี ซึ่งตนก็ไม่ใช่ศัตรูคู่แค้นกับใครทั้งสิ้น 

ประยุทธ์ -4CDA-47F2-8DF8-F4A8CCA7A58E.jpeg

แจง 'ประวิตร' บินอังกฤษไปทำงาน โวยสื่อถามไปพบใคร

นายกฯ ชี้แจง พล.อ.ประวิตร ไม่เข้าประชุม ครม.บินไปอังกฤษช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไปทำงานไม่ใช่พักผ่อนส่วนตัว ติงสื่อตั้งคำถามไปพบใครหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ลาการประชุม ครม.เพื่อไปพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะเดินทางกลับในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ว่า เขาไปทำงาน

เมื่อถามว่าไปพบใครหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับสั้นๆ ว่า "ถามอะไรแปลกๆ บ้าเปล่า ไม่เคยสร้างสรรค์เลย"

ปัดบีบ 'เสกสกล' ลาออก เผยไม่อยากให้นายกฯเสียหาย

ส่วนการมอบนโยบายแก่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลฯ หลังจาก เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งกรรมการชุดดังกล่าวและทุกตำแหน่งว่า จริงๆ แล้วคณะกรรมการขุดนี้ไม่ได้มีแค่แรมโบ้ แต่เป็นการทำงานร่วมกับหลายฝ่าย อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองสลาก เพื่อหาต้นตอราคาสลากแพง ซึ่งตรวจสอบพบไปบ้างแล้ว และ เสกสกลก็ได้รายงานมาแล้วผ่าน อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในหลายประเด็นเกี่ยวกับโควต้าสลาก ซึ่งก็พบการนำไปรวมเล่มกันมาและต้องตรวจสอบไปถึงขั้นตอนเส้นทางการขาย

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า "ผมไม่ได้ไปบังคับอะไรเขา เขารู้ว่ามีปัญหาไม่อยากให้นายกฯ เดือดร้อน เขาก็มาขอลาออกเอง เพื่อไปแก้ปัญหาของเขาในเรื่อง กมธ.ให้เรียบร้อย พร้อมยืนยันว่า เขาจะทำอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้นายกเสียหาย"

เมื่อถามถึงอนาคตของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เล็งเปิดเวทีเสวนารับฟังความเห็นประชาชน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงเตรียมเปิดเวทีเสวนารับฟังความเห็นของประชาชนหลังเทศกาลสงกรานต์ ว่า กำลังเตรียมการอยู่ ซึ่งอยากจะคุยกับประชาชนในนามของรัฐบาล และหลายฝ่ายทั้งภาคเอกชน ภาคธุรกิจ อยากจะรู้ อยากสอบถามในเรื่องนี้ รัฐบาลจึงเปิดเวทีให้และจัดคนไปชี้แจง รับฟังปัญหานำไปสู่วิธีการแก้ไข 

ส่วนรูปแบบในการจัดเวทีเสวนาจะใช้สถานที่ภายนอกที่ไม่ใช่สถานที่ราชการ เหมือนเวทีเสวนาทั่วไป 

เมื่อถามว่านายกฯ จะไปรับฟังประชาชนด้วยตนเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนจะไปเปิดงาน กล่าวบทนำต่างๆให้ครบถ้วน จากนั้นจะมีคณะทำงานไปเสวนาโต้ตอบกัน ถึงแม้ตนจะอยู่หรือไม่อยู่ก็ทราบข้อมูล เพราะมีการรายงานตนทุกวัน ตลอดเวลาและยังสามารถดูได้จากการถ่ายทอดเวทีเสวนาด้วย