ไม่พบผลการค้นหา
ประชาธิปัตย์ ยันนับคะแนนใหม่ เขต 1 นครปฐม ชนะพรรคอนาคตใหม่อยู่ 4 คะแนน เรียกร้อง กกต.ประกาศผลอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ผลการนับคะแนนใหม่ เขต 1 จังหวัดนครปฐมเมื่อวานนี้(28เม.ย.62) ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ยังชนะผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งไม่ตรงกับนายฉัตรชัย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้งที่ให้สัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคอนาคตใหม่ผลิกกลับมาชนะ 62 คะแนน จากการส่งตัวแทนไปสังเกตการณ์ยังหน่วยนับคะแนน และได้รวบรวมจากรายงานผลการนับคะแนนที่ติดประกาศ โดยมีประธานกรรมการ และกรรมการทั้ง 5 ท่านเซ็นรับรอง ปรากฎว่าผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ได้ 35,711 คะแนน ชนะผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่อยู่ 4 คะแนน จากที่ได้ 35,707 คะแนน

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า คะแนนในส่วนที่พรรคได้ติดตาม พรรคประชาธิปัตย์ชนะอย่างแน่นอน ซึ่งผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ก็ยอมรับแล้วว่าแพ้อยู่ที่ 4 คะแนน ดังนั้นจึงเรียกร้องให้ กกต.เร่งประกาศรับรองผลคะแนนใหม่อย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันความสับสนที่เกิดขึ้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าการรายงานคะแนนที่คลาดเคลื่อนเมื่อวานนี้(28เม.ย.62) เกิดจากความผิดพลาดในการลงคะแนนของกรรมการประจำหน่วย แต่หาก กกต.ยังประกาศรับรองให้พรรคอนาคตใหม่เป็นผู้ชนะ ซึ่งไม่ตรงกับคะแนนดิบที่มาจากหน่วยก็ต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องนี้