ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เมินกระแสขบวนการซื้อ ส.ส. 5-30 ล้านหวังโค่นล้ม ลั่นไม่รู้ราคาเพราะไม่ได้เคยทำ เผยคุยกับ 'ประวิตร' ทุกวัน ยันยังไม่เก็บค่าเหยียบแผ่นดินจากนักท่องเที่ยว แต่เก็บแน่รอดููความเหมาะสมก่อน

วันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความกังวลต่อกระแสข่าวขบวนการจ้องล้มตนเองโดยมีการซื้อเสียง ส.ส. 5-30 ล้านบาท โดยไม่ตอบเพียงแค่ส่ายหน้า ก่อนระบุว่า "ไปหาหลักฐานมาดิ จะพูดอะไรก็พูดได้"

เมื่อถามว่าข่าวราคาซื้อเสียง 5-30 ล้าน มีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ไม่รู้ เพราะผมไม่เคยทำ"

เมื่อถามต่อว่าเป็นกระแสการปั่นราคา ส.ส.อย่างเดียวไม่มีการล้มใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า "ไม่รู้ ไม่รู้จ้า" 

เมื่อถามต่อว่าอ่านสถานการณ์ยังไงทั้งที่อะไรก็ยังไม่เกิด แต่มีกระแสล้มนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ไปถามเขาสิ ซึ่งผมไม่อ่านแล้ว"

ในช่วงท้ายก่อนที่นายกฯ จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวสอบถามได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แล้วมั่นใจใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า "ก็คุยทุกวันแหละ"

ประยุทธ์ ทำเนียบรัฐบาล 42306000000.jpg

ปลื้มยอดนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศ ยันไม่เคยปล่อยผ่านทุกปัญหา 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุช่วงหนึ่งของการแถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวถึงความพอใจกับยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศ ว่า ในขั้นต้นพอใจ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆสถานการณ์ไม่แย่ไปกว่านี้ เราน่าจะมีนักท่องเที่ยวได้ประมาณครึ่งหนึ่งของยอดนักท่องเที่ยวเดิมที่มีอยู่ 40 ล้านคน พร้อมยืนยันว่า การเข้าประเทศยังไม่ได้มีการเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน แต่จะดูความเหมาะสมว่าจะเก็บเมื่อไหร่ เพราะจะต้องนำเงินตรงนี้มาทำอย่างอื่นด้วย พร้อมย้ำว่าในปีหน้าถ้าประเทศไทยทำได้แบบนี้ก็จะมีนักเที่ยวเข้ามาได้ตามเป้าหมาย โดยนักท่องเที่ยวจะเข้ามามากในช่วงในไตรมาสที่ 4 จนถึงปีหน้าน่าจะมีนักท่องเที่ยวมาได้ 20 ล้านคน ฉะนั้นขอให้ช่วยกันให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

พร้อมยืนยันว่า วันนี้ต้องทำอย่างไรให้ประเทศเข้มแข็งที่สุด มีความรักและความสามัคคี ซึ่งทุกคนต้องทราบว่าวันนี้มีหลายปัญหาที่อยู่นอกการควบคุมของเราที่ทำไม่ได้มากนักในการแก้ปัญหาไปให้เร็วขึ้น แต่พยายามหามาตรการและวิธีการที่เหมาะสม ทำอย่างไรให้ทั่วถึงและดูแลประชาชนได้เพียงพอ ซึ่งอาจไม่ได้อย่างที่ทุกคนต้องการ แต่พยายามดูแลให้ได้มากทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "เรื่องอื่นๆ ที่เป็นปัญหาที่มีการพูดนั่นพูดนี่ เดี๋ยวก็ชี้แจงไปแล้วกันยืนยันทุกอย่างนายกฯ ไม่เคยปล่อยผ่าน ถ้ามันมีปัญหาข้อสงสัยอะไรต่างๆ ก็สอบถามข้อเท็จจริงมาแล้วกันว่าใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์ ใครทุจริตตรงไหน ผมได้สั่งการไปหมดแล้ว นั่นคือหน้าที่ของผมนายกรัฐมนตรี ถ้าตรวจสอบแล้วมันผิดมันถูกก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงแค่นั้นเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง