ไม่พบผลการค้นหา
“ชัชชาติ” ตรวจสถานประกอบการไฟไหม้สีลม ซอย 2 สั่งทุกเขตปัดฝุ่นมาตรฐานความปลอดภัย เตรียมรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. ลงพื้นที่สำรวจสถานประกอบการที่เกิดเหตุไฟไหม้วานนี้ (7 มิ.ย.) บริเวณสีลม ซอย 2 

ชัชชาติ ระบุว่า เหตุที่ตนมาลงพื้นที่จุดนี้ เพื่อต้องการช่วยเฝ้าระวังความปลอดภัย โดยขณะนี้ ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ยังต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ตนเองมองว่า เรื่องนี้ถือเป็นความโชคดีบนความโชคร้าย เพราะไม่มีผู้เสียชีวิต ไม่มีความเสียหายรุนแรง สามารถนำไปถอดบทเรียนในการดำเนินการหลังจากที่สถานประกอบการปิดไปนานกว่า 2 ปี และต้องมาปรับปรุงให้เกิดความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่อไป

S__10609102.jpg

ชัชชาติ ได้สั่งการไปยังสำนักงานเขตให้ไปตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของสถานประกอบการตามกฎหมาย อาทิ จำนวนทางหนีไฟ ซึ่งจะต้องมีอย่างน้อย2 จุดตามมาตรฐานปกติ รวมถึงการเฝ้าระวังวัสดุไวไฟต่างๆ โดยจะต้องดำเนินการปรับปรุงให้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด และจะต้องเร่งดำเนินการในช่วงนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังมีไม่มากเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาก่อนที่จะมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 

S__10609108.jpg

นอกจากนี้ควรจะมีการซักซ้อมการหนีไฟให้กับสถานประกอบการต่างๆ โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมเพื่อสั่งการไปยังเขตต่างๆต่อไป และสามารถดำเนินการได้ทันที

ชัชชาติ ยังฝากความห่วงใยถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการว่า ต้องสังเกตุทางหนีไฟ หรือทางออกทุกครั้ง เพื่อการเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างไรก็ดี ในทางกฎหมาย กทม. ก็ต้องรับผิดชอบให้ได้ตามมาตรฐานด้วย โดยจะต้องทำควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเช่นกัน

S__10609101.jpg