ไม่พบผลการค้นหา
ปิดเกมส์การแข่งขันฟุตบอล 'ยามูแรแนคัพ ครั้งที่ 6' เลขาธิการพรรคประชาชาติ เผยพร้อมส่งเสริมในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีสโมสรกีฬาชาวบ้าน ฟากผลการแข่งขัน ทีม เฮง เฮง เฮง จากอ.เทพา จ.สงขลา คว้าแชมป์

ปิดฉากการแข่งขันฟุตบอล "ยามูแรแนคัพ ครั้งที่ 6" ที่ลานกีฬาประจำตำบล ของชาวบ้านในตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส หรือชาวบ้านเรียกกันว่า 'สนามเจอาร์ดี สปอร์ตอารีนา' แม้จะดูเป็นการแข่งขันฟุตบอลเล็กๆ ในท้องถิ่น แต่ต้องบอกว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่อยู่ในสายเลือดของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เป็นการแข่งขันที่มีผู้ชมให้ความสนใจมาชมจำนวนมากทะลุหลักหมื่นคน และมีทีมฟุตบอลลงแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม จากหลายพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งวันนี้ (28 เม.ย.) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม เฮง เฮง เฮง จากอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา กับทีม อบต.แว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ชิงถ้วยรางวัลจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ รวมรางวัลทั้งสิ้นกว่า 100,000 บาท

การแข่งขันฟุตบอล 'ยามูแรแนคัพ' จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี จัดโดยนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ว่าที่ ส.ส.นราธิวาส เขต 3 พรรคประชาชาติ และปีนี้พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติมากล่าวปิดพิธี และคุณวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ และอดีตกรรมการฟีฟ่ามาร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ว่าที่ ส.ส.นราธิวาส เขต 3 กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลยามูแรแนคัพ สามารถนำทีมฟุตบอลฝีเท้าดีมาร่วมการแข่งขัน ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้สนุกสนานกับการชมการแข่งขันของทีมที่มีทักษะการแข่งขันที่ดี เป็นแรงจูงใจให้เด็กๆ และเยาวชนในพื้นที่ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพต่อไป และการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่ากีฬาฟุตบอลอยู่ในสายเลือดของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเห็นว่ามีทั้งเด็ก สตรี และคนชราที่นุ่งโสร่งตั้งใจมาชมการแข่งขัน 

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวในระหว่างปิดพิธีว่า ในช่วงที่มีรัฐประหารจะเห็นว่าพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีชีวิตที่ไม่สอดคล้องกับระบบปฏิวัติหรือเผด็จการ เนื่องจากในช่วงเดือนรอมฎอนหรือเดือนบวช จะสอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตย คือเราต้องมีความเท่าเทียมกัน เช่น พี่น้องมุสลิมไม่ว่าจะยากจนหรือร่ำรวยทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอนอย่างเท่าเทียมกัน เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาที่จะต้องแข่งขันกันภายใต้กฎกติกาเดียวกัน ซึ่งพรรคประชาชาติให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬามาก 

อีกทั้ง วันนี้ได้เชิญคุณวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้ทำนโยบายกีฬา และส่งเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬา คือการพัฒนานักกีฬาเป็นรายบุคคลให้มีขีดความสามารถสูงสุด และจะนำระบบการแพทย์มาใช้กับการกีฬา โดยในอนาคตคิดว่ากีฬาเป็นสิ่งที่แม้คนที่มีความแตกต่างกันในทางศาสนาความเชื่อ แต่ถ้าเชียร์ในทีมเดียวกันทุกคนจะมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน แม้จะมีความแตกต่างกัน

พรรคประชาชาติมีแนวคิดว่าเราจะทำอย่างไรให้มีสโมสรกีฬาสำหรับชาวบ้าน วันนี้เราได้เจอทีมฟุตบอลที่มีฝีเท้าดี ผมเชื่อว่าในวันข้างหน้าจะมีนักกีฬาทีมฟุตบอลต่างประเทศได้มาแข่งขันที่นี่

สำหรับทีมที่ได้แชมป์ยามูแรแนคัพ ครั้งที่ 6 คือทีม เฮง เฮง เฮง จากอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา คว้าไป 2 ประตูต่อ 0 

ภาพจาก Photo by Wuilmar Matias-Morales on Unsplash