ไม่พบผลการค้นหา
11 ภาคีปกป้องสถาบันกษัตริย์ ทำกิจกรรมเชิด สิงโต โห่ไล่ 'แอมเนสตี้' ไม่พอใจที่พยายามให้ความช่วยเหลือผู้ถูกดำเนินคดี 112

เวลา 11.00 น. ด้านหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าสีลมคอมเพล็กซ์ กลุ่มผู้ก่อการดี ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายองค์กรปกป้องสถาบัน 11 องค์กรร่วมจัดกิจกรรม "เดินรณรงค์ล่าล้านชื่อ ขับไล่ Amnesty" โดยมีกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น การชูป้ายข้อความ โดยบางส่วนมีภาพใบหน้าของ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผู้เคยประกาศเอาตำแหน่งตัวเองเป็นเดิมพันหากขับไล่แอมเนสตี้ออกจากประเทศไทยไม่ได้ มีขบวนเชิดสิงโต และเล่นงิ้ว โดยตลอดการทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ คอยดูแลความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ทำกิจกรรมมีการเคลื่อนขบวนเข้าไปด้านในชุมชนสีลมซอย 5 หรือ ซอยละลายทรัพย์ เพื่อทำการแจก QR Code ให้กับประชาชนผู้สัญจรไปมา สามารถเข้าไปร่วมลงชื่อใน Google Form ที่ทางกลุ่มได้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมให้ครบล้านรายชื่อ ขับไล่แอมเนสตี้ ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งในขณะนี้ สามารถรวบรวมได้ราวหนึ่งแสนรายชื่อแล้ว 

วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน ผู้ดูแลเพจ "เชียร์ลุง" แกนนำสำคัญในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เหตุผลที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะ รับไม่ได้กับพฤติกรรมของแอมเนสตี้ ที่หลายครั้ง พยายามยุยงให้คนไทยทะเลาะกันเอง มีความพยายามแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เช่น ให้การช่วยเหลือนักโทษทางการเมืองในความผิด ม.112 ซึ่งตนก็ไม่เห็นว่า องค์กรนี้จะมีข้อดีตรงไหน ทั้งนี้ ทางกลุ่มยังไม่ได้ทำการตรวจสอบองค์กรอื่นเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ไล่แอมเนสซี่ สีลม_๒๑๑๑๒๙_6.jpgไล่แอมเนสซี่ สีลม_๒๑๑๑๒๙_14.jpgไล่แอมเนสซี่ สีลม_๒๑๑๑๒๙_16.jpgไล่แอมเนสซี่ สีลม_๒๑๑๑๒๙_17.jpgไล่แอมเนสซี่ สีลม_๒๑๑๑๒๙_21.jpg

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากครบหนึ่งล้านรายชื่อตามที่ตั้งเป้าไว้ จะมีการดำเนินขั้นตอนอย่างไร วริษนันท์ ระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้วางแผนไว้ ขอรอดูจำนวนรายชื่อที่รวบรวมได้ก่อน ว่ามีจำนวนมากหรือน้อยแค่ไหนในเบื้องต้น อาจจะมีความพยายามประสานงานไปยังหน่วยงานอย่างกระทรวงมหาดไท กระทรวงแรงงาน หรือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในอนาคตเพื่อผลักดันในเรื่องนี้ แต่สิ่งที่สามารถบอกได้แน่ชัดคือ หลังจากนี้ไป ทางกลุ่มผู้ก่อการดีจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ ควบคู่กับสีสันอื่นๆ โดยเน้นจัดกิจกรรมบริเวณใจกลางกรุงต่อไป