ไม่พบผลการค้นหา
'ธนวัฒน์' โพสต์เฟซบุ๊กเผยจดหมายเปิดผนึกจากนักศึกษา 400 คนถึงผู้นำอาเวียน ไม่ยอมรับ 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯด้วยกติกาที่บิดเบี้ยวสืบทอดอำนาจ เหตุ 20 ล้านเสียงเลือกพรรคไม่สนับสนุน 'ประยุทธ์'

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุเนื้อหาจดหมายเปิดผนึกจากนักศึกษาชาวไทยจำนวน 400 คนถึงผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 34 ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า บุคคลที่ทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนในวันนี้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยคำถามถึงความบริสุทธิ์และยุติธรรมของการเลือกตั้ง มีการใช้รัฐและกลไกของรัฐในการแทรกแซงการเลือกตั้ง มีการบิดเบือนเจตจำนงของประชาชน ทั้งยังมีการแต่งตั้ง ส.ว. อีก 250 คน ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนและล้วนแล้วแต่เป็นพวกพ้องของคณะรัฐประหารเสียทั้งสิ้น เข้ามาโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

"เสียงของพรรคการเมืองที่ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการเลือกตั้ง มีเพียง 8 ล้านกว่าเสียงเท่านั้น ในขณะที่พรรคการเมืองที่ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการเลือก มีมากถึง 20 ล้านเสียง ดังนั้น เสียงของประชาชนที่เลือกพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายก จึงมีมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับสามารถหวนคืนมาเป็นนายกได้อีกครั้ง ด้วยกติกาอันบิดเบี้ยวและองค์กรอิสระที่คอยค้ำชูการสืบทอดอำนาจให้ระบอบเผด็จการกลายมาเป็นระบอบเผด็จการแปลงกาย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง