ไม่พบผลการค้นหา
‘จุลพันธ์’ รมช.คลัง เผยยังไม่นัดประชุม คกก.ชุดใหญ่ พร้อมยังไม่มีความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เหตุผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่มีข้อเสนอแนะส่งคืนกลับมาแก่ ครม. วอนขอเวลาคณะอนุกรรมการนโยบายฯ ศึกษาความเห็นกฤษฎีกา-ป.ป.ช.

วันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า และผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่มีข้อเสนอแนะกลับมาแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ยังไม่มีการนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่คณะกรรมการยังเดินหน้าอยู่ และมีรายงานมาการประชุมมาเป็นระยะ โดยคณะอนุกรรมการได้ศึกษาข้อเสนอแนะ และความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา รวมถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) ซึ่งยังเหลือการประชุมอีก 2 นัด ก็ขอให้เวลาพวกท่านหน่อย


ยังไม่มีกำหนดการเยี่ยม ‘ทักษิณ‘ ที่เชียงใหม่

จุลพันธ์ กล่าวถึงการเข้าเยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างการเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าว 

จุลพันธ์ ระบุอีกว่า เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันประชุมรัฐสภา แม้แต่ ครม. ยังต้องเข้าร่วม หากเป็นวันหยุดราชการจะไปก็ไม่ห้าม เพราะเป็นสิทธิ แต่ยืนยันว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ไม่มีการสั่งห้าม เชื่อว่า ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบ โดยส่วนตัวจะไปพร้อมคณะนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งยังไม่มีกำหนดการเข้าพบ ทักษิณ แต่อย่างใด