ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. ร่วมเวทีประชุมสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์ครบรอบ 100 ปี เดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน “ไทย-จีน”

พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา พรรค พปชร. ร่วมประชุมคอนเฟอเรนซ์กับผู้แทนการเมืองทั่วโลก เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งสองประเทศ โดยประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง นับเป็นต้นแบบในการความสำเร็จในการพัฒนามหานครเซี่ยงไฮ้ในระดับโลก

พลังประชารัฐ

ตัวแทนของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ , จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. , ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ , กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. , กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส. กทม. โดยร่วมประประชุมทางไกลเรื่อง "ความสำเร็จของนครเซี่ยงไฮ้ในการปฏิบัติตามแนวคิดแบบสังคมนิยมจีนของสี จิ้น ผิง เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่" เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ในปี  2021 โดยมีผู้แทนพรรคการเมืองต่างๆ จากประเทศไทยและทั่วโลก เข้าร่วมประชุม

พัชรินทร์ กล่าวว่า การประชุมทางไกลผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ในครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งของทั้งสองประเทศ ซึ่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นแบบอย่างการพัฒนาที่เน้นแก้ปัญหาความยากจนเพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนจีน

โดยการประชุมครั้งนี้ ได้ยกตัวอย่างการพัฒนามหานครเซี่ยงไฮ้ ในฐานะมหานครชั้นนำ ที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ในวัยหนุ่ม เคยร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์เซี่ยงไฮ้ในการพัฒนามหานครแห่งนี้ ในแนวทางสังคมนิยมจีนจนประสบความสำเร็จกลายเป็นมหานครชั้นนำระดับโลก และเป็นต้นแบบให้นครอื่นๆในจีนได้นำไปเป็นต้นแบบการพัฒนาโดยที่ประชุมยังมีการยกย่องความสำเร็จของการพัฒนาในแนวทางสังคมนิยมของจีน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์พัฒนาเมืองอื่นๆ ร่วมกัน

11

พัชรินทร์ กล่าวว่า ประเทศไทย ได้สานความสัมพันธ์กับประเทศจีนมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการค้าและการลงทุนในรูปแบบความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคี โดยพรรค พปชร. มีแนวทางที่สำคัญในการดูแลประชาชนด้วยเป้าหมายเหมือนกันกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มุ่งเน้นลดความยากจนให้กับประชาชน และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเปราะบาง ทั้งกลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐอย่างเท่าเทียม

สำหรับการจัดประชุมทางไกลดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 1 ศตวรรษ พรรคคอมมิวนิสต์จีนในปีพ.ศ.2564 นี้ โดยนอกจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก ที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อพ.ศ.2464 แล้ว ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของจีนคือ ฯพณฯ สี จิ้น ผิง ยังเคยผ่านงานบริหารที่นครแห่งนี้ ประกอบกับความสำเร็จในการขจัดความยากจนของจีนอันมีต้นแบบจากความสำเร็จของนครแห่งนี้ จึงทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนเลือกนครเซี่ยงไฮ้ให้เป็นหัวข้อหลักในการประชุมสัมมนาเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญของพรรคดังกล่าว