ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เชียร์ 'ไชยชนก' นั่งเลขาฯ พรรค ภท.คนใหม่ แทน ‘ศักดิ์สยาม’ ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห.เพิ่ม

วันที่ 26 ม.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย คนใหม่แทน ศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นั้น ว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีการประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือน เม.ย. ก็จะยกยอดไปเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย

เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรหัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้ คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทย ก็เริ่มซึมซับประสบการณ์และทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของ สส.และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องอาจจะต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปคของหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะให้ ไชยชนก ชิดชอบ สส. บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของ เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า "เดี๋ยวเราว่ากัน ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน"

เมื่อถามว่า เดือนเม.ย.นี้ จะมีการปรับหลายตำแหน่งหรือไม่เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามา อนุทิน กล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวยๆ และผลัดใบใหม่หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อที่จะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกตนเข้ามาตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคส่วนในตำแหน่งอื่น ก็มีการลงมติ เพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามา ตนก็สบาย

เมื่อถามว่า ในพรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของ ศักดิ์สยาม นั้น อนุทินกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และพรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง และหากมีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา

เผยวงกินข้าวพรรคร่วม รบ.ไม่มีการคุยปรับ ครม.

สำหรับการรับประทานอาหารพรรคร่วม เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ที่ร้านอาหารครัวตานิด จังหวัดปทุมธานี ที่มีพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ อนุทินเผยว่า การรับประทานอาหารเมื่อวานที่ผ่านมาไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการเมืองหรือการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นบรรยากาศพูดคุยกันแบบสบายๆ คุยกันเรื่องทั่วไป แล้วรู้สึกว่าทุกคนมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และวางใจกันมากขึ้น ถ้าเทียบกับช่วงต้นรัฐบาล

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการทำงานอะไรหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เรื่องงานนายกฯ ก็เคยได้พูดมาแล้ว ว่าตัวท่านเป็นผู้บริหารรัฐบาลแต่ผู้ที่ปฏิบัติในแต่ละกระทรวง ก็ต้องไปทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งตนก็ได้ฟังจากสื่อ ที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างหนัก และต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะไปถามในเรื่องการปรับ ครม. ซึ่งตนได้ฟังข้อความเหล่านี้จากทางสื่อ ก็ยืนยันว่าเป็นเช่นนี้จริง

เมื่อถามว่า มีแกนนำรัฐบาลคนใดเชียร์ แพทอง ธารชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) มานั่งใน ครม. หรือไม่เพราะขนาดนี้ยังมีตำแหน่งว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง อนุทิน กล่าวว่า เราเชียร์คนเก่งเราเชียร์คนมีความรู้ความสามารถ ทำงานเพื่อบ้านเมืองอยู่แล้ว และ แพทองธาร ก็เป็นถึงหัวหน้าพรรค พท.ที่เป็น หัวหน้าพรรคแกนนำการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลเรายอมรับและเชื่อมั่นในตัวของ แพทองธาร อยู่แล้ว ที่พร้อมทำงานเพื่อบ้านเมือง