ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้ประสงค์ลงชิง ส.ส.ภาคใต้ 43 คน จาก 58 เขต ยืนยันส่งผู้สมัครครบ 400 เขตแน่ ย้ำกระแสผลโพลตอบรับดี เชื่อปักธงคว้า ส.ส.ใต้ได้ ชูแคมเปญกวาด 250 เสียงแลนด์สไลด์ปิดทาง ส.ว. 250 คน โหวตนายกฯ

วันที่ 3 พ.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย วิสุทธ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ คณะทำงานบริหารพื้นที่ภาคใต้พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย เบื้องต้น จำนวน 43 เขต

โดย นพ.ชลน่าน แถลงว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย จำนวน 43 คน จะร่วมกับคณะทำงานที่จะบริหารพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทยประกาศขออำนาจประชาชนเพื่อนำพาสิ่งแรกสุดคือคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน คืนความกินดีอยู่ดี นำพาประชาชนออกจากวิกฤต ที่ทุกคนปรารถนา อยากจะมีความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคต โดยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน โดยจะต้องได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องทั่วประเทศ และต้องได้มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อนำคืนประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อนำบ้านเมืองไปสู่อนาคตที่ดี เพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ต้องได้ 250 เสียงเพื่อหนีกลไก250 ส.ว.ในการเลือกนายกฯ และจัดตั้งรัฐบาล การบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ 

นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้วางกลยุทธ์หลัก ในเรื่องตัวผู้สมัครและ ส.ส.ในพื้นที่ที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนสามารถนำนโยบายไปบอกกล่าวประชาชน เพื่อรับฟังสะท้อนปัญหาของประชาชนเพื่อกำหนดนโยบายแท้จริงของแต่ละภูมิภาค โดยพื้นที่ภาคใต้ จากกระแสตอบรับคะแนนนิยมสำนักต่างๆ พรรคเพื่อไทยเห็นแสงสว่าง ไม่ใช่ปลายอุโมงค์ เห็นแสงสว่างว่าจะมีโอกาสมีตัวแทนของพรรคเพื่อไทยทำงานในภาคใต้ จากคะแนนิยมเพิ่มขึ้นขณะนี้ ตัวเลขน่าพึงพอใจร้อยละ 15 สำหรับพรรคและตัวบุคคล เป็นคะแนนที่พรรคพอใจมาก ตอนนี้มีผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. และต้องผ่านการคัดกรองลงสมัคร โดยประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปก่อน เพื่อทำงานกับพี่น้องประชาชน 

นพ.ชลน่าน ยังระบุว่า เรื่องที่สอง นโยบาย เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ เพื่อไทยเพื่อประชาธิปไตยที่กินได้ ที่เคยทำจริงทำสำเร็จมาแล้ว และจะทำต่อ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยจุดแข็งเรื่องนโยบายที่ทำแล้วทำจริง ทำได้ ถ้าพี่น้องภาคใต้ได้สัมผัสว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งเชิงพื้นที่ รายจังหวัดและภูมิภาค ตนก็เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงได้ โดยพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแน่นอน แต่ ส.ส.เขตต้องปักธงได้ โดยภาคใต้ 58 เขต พรรคเพื่อไทยจะประกาศ 43 เขตก่อน

เพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ธีรรัตน์  819-C8767AF07E2E.jpeg


ด้าน ประเสริฐ กล่าวว่า ตนเข้าใจพื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ช่วงชิงจากหลายพรรคการเมืองในปัจจุบัน จากการสำรวจคะแนนนิยมของนิด้าโพล ความนิยมในภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย ดีขึ้นเป็นระยะ อีกทั้งประชาชนภาคใต้ตื่นตัวทางการเมือง ทางพรรคจึงจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ครบทั้ง 58 เขต โดยพรรคได้สรรหาผู้สมัครมาระยะหนึ่งและได้ทำงานมาห้วงเวลาหนึ่ง จึงเห็นว่าเป็นคนมีความสามารถ มีคุณภาพ

สำหรับผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย จำนวน 43 คน มีดังนี้

กระบี่

1.ยุทธนา อ่าวลึกน้อย

2.สุริยา บุญทอง

3.กุศล วะเจดีย์

ตรัง

1.ปกิต ยอดสนิท

2.สไบทิพย์ ลิประพันธ์

ภูเก็ต

1.วัชรพงษ์ อนันตกูล

2.สนธยา หลาวหล้าง

3.อาวุธ หนูเชต

ระนอง

1. พล.ต.รังสรรค์ ศิริรังษี

ชุมพร

1.เสือภูสิณ สุขปาน

2.ไตรฤกษ์ มือสันทัด

3.อัชฌา แดงกนิษฐ์

นครศรีธรรมราช

1.อนุชา ขวัญคาวิน

2.สมพงศ์ เสียงดี

3.นิติ จิตรัตน์

4.วิชิตร โมสิกานนท์

5.ดร.จรัญ ศรีสุข

6.บุณฑริกา ยอดสุรางค์

สุราษฎร์ธานี

1.ณัฐดนัย หิมทอง

2.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร

3.สิทธิกร เกษมณี

4.ไพโรจน์ ฤกษ์ดี

5.สถาพร กล่อมเจริญ

6.โกเมท เกิดสมบัติ


สตูล

1.ตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์

2.กัณภพ คงสุวัฒนะ

สงขลา

1.อรรถชาญ เชาวน์วานิชย์  

และ ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ

2.สามารถ เหมมัน

3. เกษม ทองด้วง

4. สะหาก หมุดตะเหล็บ 

และสวัสดิ์ หลงอะหลี

5.เปรม สันติชานนท์

6. ดัยลามี เบ็ญบาเห็ม 

และ อับดุลเล๊าะ หลงหนิ

7.ฮานาฟี หมีนเส็น

8. เกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา 


ปัตตานี

1.อภิศักดิ์ หะยีมะ

2.อาหมัดบูรฮัน ติพอง


นราธิวาส

1.สหรัฐ มุณีรัตน์

2.สมพร จันทร์ชู

3.มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง

ยะลา

1.จิรายุ เบ็ญจวงศ์

ทีมงานพื้นที่และนโยบายภาคใต้

1. ดร.ชนัญชิดา ล่วนรักษ์

2. ธนพล ศรีเนตร

3.กชพร ราชรักษ์

4.ซอลีฮีน อิสมาแอล

เพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ธีรรัตน์  819-C8767AF07E2E.jpegธีรรัตน์ เพื่อไทย ภาคใต้  8E8C-921BC7C4A844.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ภาคใต้  DD26FBF279D7.jpegเพื่อไทย ภาคใต้  9FD620C3C59.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ภาคใต้  27C-3ED9EC8480B6.jpegเพื่อไทย  ภาคใต้  8-6173D8AF0C59.jpegเพื่อไทย ภาคใต้  7-48D1578C290F.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ภาคใต้  2-8357-42BFFF90DBE3.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ภาคใต้  ธีรรัตน์ -091FB4C6F3BC.jpeg

“คงจะมีคำถามว่าพรรคมุ่งหวัง ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้เท่าไหร่ ผมขอเรียนว่าการที่จะมุ่งหวังกี่คน ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจ โดยพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังอยากได้ที่นั่ง ส.ส. เขตภาคใต้ให้มากที่สุด ด้วยคาดหวังว่านโยบายของพรรคจะตอบโจทย์คนทุกจังหวัดในพื้นที่ เราจะเข้าไปแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเรื่องต่างๆ ที่ทุกคนประสบอยู่และรอคอยการแก้ปัญหา ผมยืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่พูดแล้วสามารถปฏิบัติได้จริง พรรคมีความมุ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องคนใต้มากขึ้นต่อไปในอนาคต” ประเสริฐ กล่าว 

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความหวังว่าหากเราสามารถเติมเต็มบุคลากรที่มีความรู้สามารถให้กับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พรรคมีความมั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

ธีรรัตน์ แฟนคลับ ด้อม C6E0756D0A82.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ ภาคใต้  ธีรรัตน์ จักรพงษ์ 29A3D8AC.jpegธีรรัตน์ เพื่อไทย ภาคใต้  8E8C-921BC7C4A844.jpeg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง