ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ' ยินดีหาก 'ประยุทธ์' สมัคร พปชร. เล่นการเมืองเต็มตัว เลิกเป็นอีแอบ ไม่แคร์ '7 งูเห่า' ย้ายพรรค เผย 'เพื่อไทย' หัวกระไดไม่แห้ง มีแต่คนอยากเข้า

วันที่ 7 มิ.ย. 2565 ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบทลงโทษ 7 ส.ส. เพื่อไทย ที่แหกมติพรรคว่า เบื้องต้นในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. 2565 ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมในการเชิญ 7 ส.ส. มาชี้แจงเหตุผลที่โหวตไม่ตรงกับมติของพรรค พรรคไม่นิ่งนอนใจ สำหรับบทลงโทษนั้น ตอนนี้ให้งดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด เช่น การประชุมพรรค การลงพื้นที่ โดยมองว่าหาก ส.ส. ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรค ก็มีความจำเป็นต้องแยกออกจากพรรคไป

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ อย่างน้อย 2 คน จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ประเสริฐ ระบุว่า เป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ หลอกล้อเล่นกันมากกว่า อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยพร้อมต้อนรับ ส.ส.จากทุกพรรคที่ต้องการมาร่วมงาน ถ้าหากเห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์ตรงกัน เป็นที่คาดหวังของประชาชน แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการเชื้อเชิญหรือทาบทามให้มาร่วม

ถามถึงความกังวลช่วงโค้งสุดท้ายในการดึงตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกไปมากกว่า 7 คน ประเสริฐ บอกไม่หวั่นใจต่อเรื่องนี้ ส.ส.จะออกไปกี่คนนั้นตนไม่ทราบ แต่มีผู้สนใจสมัครเข้าพรรคอีกเป็นจำนวนมาก

"บอกตรงๆ ว่า หัวกระไดบ้านพรรคเพื่อไทยไม่แห้ง ผมต้องรับสมาชิกใหม่ทุกวัน มีผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด ที่เป็นคนมีศักยภาพ คนรุ่นใหม่ ประสงค์จะลงสมัครพรรคเพื่อไทยเกือบทุกวันตลอดเวลา เพราะเขาเห็นว่าการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองวันนี้ จากการฟังเสียงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เขาบอกว่าต้องเพื่อไทย... ไม่ได้หนักใจ คนที่ออกก็ออกไป แต่คนเข้ามามีเยอะกว่า"

ส่วนการเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ นั้น ประเสริฐ ระบุว่า จะมีการเปิดตัวภายในเดือน มิ.ย.นี้ แน่นอน 

สำหรับกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และมีแนวโน้มนั่งหัวหน้าพรรคแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั้น ประเสริฐ กล่าวว่า ตนก็อยากให้เป็นอย่างนั้น 

"(พล.อ.ประยุทธ์) อย่าเป็นอีแอบ อยู่ข้างหลัง คือนักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส อย่าไปอยู่เบื้องหลัง แล้วก็มาแบบไม่ต้องเหนียมอาย ถ้าจะมาเล่นการเมือง แต่ไม่ว่าจะอย่างไร พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้เต็มที่" ประเสริฐ กล่าว

สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น พรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) พรรคจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่