ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ จัดกิจกรรม "ช่วยกันหน่อย" แจกดอกกล้วยไม้จากสวนส่วนตัว เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้ประชาชนประสบปัญหาเศรษฐกิจ ภาวะวิกฤตจากโควิด-19

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จัดดอกกล้วยไม้ มอบให้พี่น้องประชาชน ภายใต้กิจกรรม "ช่วยกันหน่อย" ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ที่ลงทะเบียนมารอรับดอกกล้วยไม้เป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้สอบถาม ถึงปัญหาความทุกข์ยาก การประกอบอาชีพ รวมถึงรายได้และภาระที่หนักหน่วงมากขึ้น นับแต่เกิดไวรัสโควิด-19 เช่น พ่อค้าแม่ค้าที่มารับดอกกล้วยไม้วันนี้ สะท้อนถึงรายได้ที่หดหายกว่าร้อยละ 80 ทั้งยังมีภาระครอบครัวต้องดูแล จึงหวังจะนำดอกกล้วยไม้ที่ได้รับไปต่อยอดสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัว 

อีกส่วนหนึ่ง จะนำไปมอบให้กับบุคคลที่เกิดวิกฤตในชีวิต เนื่องจากขาดรายได้ ให้นำไปจำหน่ายสร้างรายได้พยุงปากท้องให้อยู่รอดต่อไป 

นอกจากนี้ ยังมีนักศึกษา ที่หวังช่วยครอบครัวและแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส เดินทางมารับดอกกล้วยไม้ โดยจะนำไปจัดจำหน่าย เพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาอีกช่องทางหนึ่ง

ขณะเดียวกัน บางรายจะนำดอกกล้วยไม้เหล่านี้ ไปจัดช่อเพื่อมอบเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่อดทนเสียสละสู้กับการระบาดของไวรัส 

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้แนะนำการเพิ่มมูลค่าให้กับดอกกล้วยไม้ เช่น นำไปจัดช่อให้เกิดความสวยงามแล้วจึงจำหน่าย สร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะได้ราคาสูงกว่า การนำไปจำหน่ายเพียงต่อเดียว พร้อมกันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันด้วยว่ากิจกรรมในลักษณะนี้จะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นช่องทาง ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน และขาดรายได้จากโรคระบาดโควิด

ด้านพระมหาเขมนันท์ ปิยสีโล เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า ในฐานะที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดกิจกรรมเปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก เช่นเดียวกับวัดซึ่งจัดกิจกรรมเปิดโรงทาน ดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชนใกล้วัดและชุมชนต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากวิกฤตไวรัสโควิด ซึ่งสะท้อนตรงกันว่า ขาดรายได้ขณะที่บางรายตกงาน เดินทางมารับบริการเข้ากล่องได้ทุกวันเวลา 17.00 น. ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระ ให้กับพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งปัจจุบันได้จัดบริการอาหารกว่าวันละ 1,000 ชุดจึงขอให้บุคคลที่มีกำลังร่วมกันบริจาค เพื่อช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้มากขึ้น