ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ ขอ ‘ครูแก้ว’ อย่าข่มขู่กลางสภาเหมือนเมื่อวาน ขณะรองประธานสภาฯ ขอโทษสมาชิก พร้อมแจง แค่เป็นห่วง ‘จิรายุ’ ไม่อยากให้เครียด ‘นิโรธ’ แจงต้องการให้นายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามคดีจ่านิว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นหารือ โดยก่อนจะกล่าวถึงเรื่องที่จะขอหารือ ได้กล่าวขอนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมว่า ขอประธานอย่าข่มขู่เหมือนเมื่อวานนี้ เพราะผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรมทำให้ นายศุภชัย ได้ขอชี้แจงประเด็นข่มขู่ว่า ตนเองไปย้อนดูคลิปการโต้ตอบกับนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ขณะที่อภิปรายกระทู้ถามสดถึงการดูแลความปลอดภัยของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเมื่อวานนี้ ซึ่งตนเห็นบรรยากาศเคร่งเครียด จึงอยากจะสร้างบรรยากาศไม่ให้ซีเรียสมากนัก เห็นว่า เหตุเกิดปากซอยบ้านนายจิรายุ ก็เป็นห่วงท่าน ไม่ได้ข่มขู่ ขอให้ดูที่เจตนารมณ์ ตนมีเจตนาบริสุทธิ์ ขออภัยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดในเจตนา ย้ำว่า พูดด้วยความเป็นห่วงเป็นใย นายจิรายุ

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ขอหารือต่อ โดยระบุว่า การขอหารือของ ส.ส.หลายคนในวันนี้ ใช้เวลานานเป็นอย่างมาก จึงขอให้ที่ประชุมหยิบญัตติเร่งด่วนที่เป็นประโยชน์ของประชาชน นำมาพิจารณาก่อน อาทิ การมี คสช.แม้จะชอบด้วยกฎหมาย แต่ก็ยังมีผลกระทบต่อประชาชน อย่างที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ หยิบยกมาหารือวันนี้

นายศุภชัย จึงชี้แจงว่า พร้อมรับฟังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่เป็นแนวคิดของประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่อยากให้ส.ส.สะท้อนแนวคิดของประชาชนในพื้นที่เพื่อมาแจ้งกับที่ประชุมสภาฯ ดังนั้น การขอหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเพียงคนละ 2-3 นาที ก็คงไม่เสียเวลาอะไร

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส. นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ที่ตนพูดกับนายจิรายุ เมื่อวานนี้ว่าชีวิตของจ่านิวไม่ได้มีค่ากับทุกคน แต่มีค่ากับคนบางคนที่รักเขาจำนวนมาก และชีวิตของจ่านิวเป็นเสี้ยวหนึ่งของความมั่นคงในประเทศ ซึ่งยังพูดไม่จบ และวันนี้จึงพูดในสิ่งที่ต้องการจะพูดต่อว่า เพราะประเทศมีประชาชน เมือง และอาณาเขต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ ตนจึงอยากให้นายกรัฐมนตรีมีบัญชาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคดีนี้ให้เยียวยาผู้เสียหาย และที่ตนพูดกับนายจิรายุ เมื่อวานนี้เพียงพูดว่า “ไอ้น้อง เบาๆ หน่อย”