ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกเพื่อไทย ถามพลเอกประวิตร เพราะเหตุใดถึงมั่นใจคดีนาฬิกายืมเพื่อนตลอดมา ด้านวิปฝ่ายค้าน เตรียมดีเดย์แคมเปญ รณรงค์ชาวเชียงใหม่แก้รธน.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุสบายใจเรื่องคดีนาฬิกายืมเพื่อนมาตลอดเวลาอยู่แล้วว่า การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติยกคำร้องข้อกล่าวหาพล.อ.ประวิตร รับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาทในคดียืมนาฬิกาเพื่อน 21 เรือน ไม่เหนือความคาดหมาย แต่ที่ประชาชนอาจไม่สบายใจคือการที่พล.อ.ประวิตรบอกว่า สบายใจตลอดมานั้น ไม่รู้ว่าไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ถึงได้สบายใจมาตลอด ผิดกับคนมีคดีความติดตัว โดยเฉพาะในคดีที่ประชาชนให้ความสนใจกันทั้งประเทศ คงไม่มีใครสบายใจตลอด เหมือนพลเอกประวิตร

"ก่อนหน้านี้ประชาชนต้องไปศึกษาคำว่าอภินิหารทางกฎหมาย พอมาคดีนาฬิกายืมเพื่อน ต้องไปศึกษาและหาคำตอบคำว่านิติประเพณีเพิ่มเติมอีกว่า คืออะไร แต่ไม่ว่าป.ป.ช.จะมีมติอย่างไร ก็กลายเป็นบรรทัดฐานของสังคม และมาตรฐานการตรวจสอบของป.ป.ช.ไปแล้ว" นายอนุสรณ์กล่าว

7 พรรคฝ่ายค้านสัญจร เริ่มเวทีแรกที่เชียงใหม่

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ในฐานะรองประธานและโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชนกล่าวว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน จะจัดโครงการฝ่ายค้านเพื่อประชาชนสัญจร4 ภาครับฟังและสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ 31 สิงหาคม และวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน จะมีการเปิดเวทีสาธารณะรับฟังและสะท้อนมุมมองต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคเพื่อชาติ พรรคพลังปวงชนไทย ณ ห้อง 1201 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งแต่เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป

"เวทีสาธารณะเพื่อการสะท้อนมุมมอง รับฟังความเห็นของทุกภาคส่วนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่จะมาสะท้อนมุมมองที่หลากหลาย ทั้งจากฝ่ายการเมือง สถาบันการศึกษา นักวิชาการ นักศึกษา ประชาชน จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมเวทีสาธารณะ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางที่จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยโดยพร้อมเพรียงกัน" นายอนุสรณ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :