ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งการให้นายอำเภอเวียงป่าเป้า ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์กรณีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนนสายเชียงราย–เชียงใหม่ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายรายงานว่า วันนี้ (23 ก.ย. 67) เวลา 14.40 น. ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งการให้นายอำเภอเวียงป่าเป้า ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์กรณีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนนสายเชียงราย–เชียงใหม่ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

โดยนายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้า รายงานจากพื้นที่ ว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนน ทางหลวง 118 สายเชียงใหม่–เชียงราย 2 จุดใหญ่คือบริเวณบ้านบวกขอน หมู่ 9 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และที่หน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แม้ในขณะนี้ในพื้นที่ฝนหยุดตกแล้ว แต่มีแนวโน้มว่าระดับน้ำท่วมจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่ต้นน้ำ เหนืออ่างเก็บน้ำแม่ฉางข้าว ที่น้ำได้ล้นสปริงเวย์แล้ว เช่นเดียวกับเขื่อนดอยงู ที่มีรายงานว่าน้ำได้ล้นสปริงเวย์ 50 ลบ.ม. ต่อวินาที

ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นายอำเภอเวียงป่าเป้า ว่า ปริมาณน้ำที่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ ปริมาณน้ำลดลง ซึ่งได้ไหลลงมาสมทบน้ำป่างิ้ว เวียงกาหลง บ้านโป่ง และจะไหลลงมาในเขตตำบลเวียง ซึ่งทางอำเภอเวียงป่าเป้า ได้ประกาศแจ้งประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งผ่านหอกระจายข่าว ไลน์กลุ่มฯ และศูนย์วิทยุกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การสื่อสารในภาวะวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง สะพานหรือถนนถูกตัดขาด นายอำเภอจะใช้วิธีสื่อสารไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผ่านเครื่องโมโตโรล่า ของกรมการปกครอง ซึ่งยังคงใช้การได้ดีในภาวะวิกฤต

ขณะที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 รายงานว่า กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 สนับสนุนกำลังพลช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. หลังได้รับการประสานจาก นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ในการขอสนับสนุนใช้กำลังทหาร จาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก เข้าบ้านเรือนของประชาชน ในการนี้ พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จึงได้สั่งการให้ ฝ่ายกิจการพลเรือนกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ พร้อมออกเวลา 14.00 น.

โดยเมื่อเวลา 15.48 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมขังทางหลวง 118 บริเวณหน้าโบสถ์บ้านป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย พร้อมสั่งการให้ฝ่ายปกครองประสานกับกู้ชีพกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยด่วน